Báo Trung Quốc: ‘Chúng ta sẽ phải đá phòng ngự trước Việt Nam’

- Thứ Hai, 09/10/2023, 13:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tờ Sohu cho rằng tuyển Trung Quốc nên áp dụng cách chơi phòng ngự phản công, đặc biệt là hai biên để đối phó với tuyển Việt Nam.

Trước trận giao hữu vào ngày 10/10 tới giữa Trung Quốc và Việt Nam, truyền thông nước bạn đang tỏ ra khá dè chừng. Họ đã thất bại 1-3 trước Rồng vàng ở cuộc đối đầu gần nhất tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Ở trận lượt đi trên sân nhà, Trung Quốc cũng thắng hú vía 3-2.

Đội tuyển quốc gia của họ đã yếu đi đáng kể trong những năm gần đây, trái ngược với sự đi lên của tuyển Việt Nam. Trước trận tái đấu sắp tới, tờ Sohu của Trung Quốc cho rằng đội tuyển của họ sẽ phải chơi phòng ngự phản công ở trận tới để hy vọng trả món nợ thua Việt Nam.  

Báo Trung Quốc dự đoán đội nhà sẽ chơi phản công trước Việt Nam (Ảnh: Sina)
Báo Trung Quốc dự đoán đội nhà sẽ chơi phản công trước Việt Nam (Ảnh: Sina)

Báo Trung Quốc dự đoán cách đội nhà đối đầu Việt Nam

“Trước cuộc đấu này, huấn luyện viên Jankovic đã khẳng định rõ là chiến thuật của đội tuyển Trung Quốc sẽ không thay đổi nhiều trong cuộc so tài tới, nhưng đội hình cần có thêm động lực.

Ông Jankovic đã phần nào hé mở việc tiếp tục sử dụng hệ thống 4-2-3-1. Tuy nhiên, dự kiến Trung Quốc sẽ có nhiều gương mặt mới trong đội hình đá chính. Rất có thể tuyển Trung Quốc sẽ chơi phòng ngự phản công và tìm kiếm bàn thắng từ các pha tấn công biên”, tờ Sohu nhận định.

Dưới thời Philippe Troussier, tuyển Việt Nam được định hướng chơi kiểm soát và tấn công. Vậy nên, nếu Trung Quốc chấp nhận tiếp cận với lối đá phòng ngự phản công sẽ tạo ra một cuộc đối đầu dự báo là rất thú vị. Khi trên lý thuyết, họ vẫn được đánh giá có lợi thế hơn vì được chơi trên sân nhà, đồng thời cũng có vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng FIFA.

DANH SÁCH ĐT VIỆT NAM ĐẤU TRUNG QUỐC: VÌ SAO NHỮNG CÔNG THẦN NHƯ TẤN TÀI, VĂN HẬU BỊ LOẠI BỎ?

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Trung Quốc

Giao hữu Quốc tế