Trung Quốc nhận tin buồn ở trận đấu với ĐT Việt Nam

- Thứ Hai, 09/10/2023, 18:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Một trung vệ triển vọng của đội tuyển xứ tỷ dân sẽ không góp mặt trong trận đấu với chúng ta sắp tới đây do án phạt đến từ LĐBĐ châu Á.

Vào lúc 18h35 ngày mai, 2 đội sẽ gặp nhau trong trận giao hữu ở đợt FIFA Days tháng 10. Theo kế hoạch của ĐT Trung Quốc, Jiang Shenglong có thể được thử nghiệm ở trận đấu với chúng ta. Tuy nhiên, án phạt liên quan đến ASIAD 19 đã khiến cầu thủ sinh năm 2000 không có cơ hội làm điều đó.

Cụ thể, Jiang Shenglong đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở trận đấu giữa Olympic Trung Quốc và Olympic Qatar ở môn bóng đá nam ASIAD 19. Cầu thủ này sau đó đã nghỉ thi đấu ở vòng tứ kết khi đội nhà đối đầu với Olympic Hàn Quốc. Tuy nhiên, LĐBĐ châu Á (AFC) đã tăng án phạt của trung vệ 22 tuổi lên thành 3 trận.

Ở tứ kết, Olympic Trung Quốc đã để thua trước Olympic Hàn Quốc. Do đó, Jiang Shenglong chưa thể hoàn thành án phạt tại kỳ Đại hội vừa qua. Vì vậy, cầu thủ này sẽ phải chấp hành án treo giò 2 trận còn lại ở 2 trận đấu tiếp theo trong lịch thi đấu của FIFA. Đó là trận đấu với ĐT Việt Nam và Uzbekistan vào ngày 16/10.

Shenglong không thi đấu trước ĐT Việt Nam. (Ảnh: Sohu)
Shenglong không thi đấu trước ĐT Việt Nam. (Ảnh: Sohu)

Truyền thông Trung Quốc nhận định, sự vắng mặt của Jiang Shenglong là tổn thất lớn với Trung Quốc. Trung vệ sở hữu chiều cao 1m93 thi đấu hết sức ấn tượng ở giải VĐQG Trung Quốc năm nay và bỏ túi 4 bàn thắng. 

Thông tin khác

Trong khi đó, trận đấu vào ngày mai sẽ là lần đầu tiên 2 đội gặp lại nhau kể từ tháng 2 năm 2022. Khi đó, ĐT Việt Nam đã hạ ĐT Trung Quốc với tỷ số 3-1 trên SVĐ Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

VIDEO TRUNG QUÔC-VIỆT NAM: HƯỚNG TỚI CHIẾN THẮNG ĐỂ CÓ THÊM NIỀM TIN VÀO ÔNG TROUSSIER

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Trung Quốc

Giao hữu Quốc tế