VAR sẽ được áp dụng ở trận đấu giữa Trung Quốc và Việt Nam

- Thứ Hai, 09/10/2023, 17:56
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo thông tin từ LĐBĐ Trung Quốc (CFA), VAR sẽ được áp dụng tại trận đấu giao hữu giữa Trung Quốc và Việt Nam.

Sau cuộc họp kỹ thuật trước trận đấu vừa diễn ra đầu giờ chiều này, quyết định áp dụng công nghệ video hỗ trợ trọng tài VAR đã được thống nhất. Bên cạnh việc sử dụng VAR, ban tổ chức trận đấu cũng tạo điều kiện để ĐT Trung Quốc và Việt Nam thử nghiệm nhân sự khi đồng ý cho mỗi đội được được quyền thay thế tối đa 6 cầu thủ trong tổng số 3 lần thay người (chưa tính lần thay người trong giờ nghỉ giữa hai hiệp). Các hoạt động còn lại liên quan đến trận đấu vẫn sẽ tuân thủ theo luật bóng đá của FIFA.

Theo quy định của FIFA, mỗi đội tuyển không được thi đấu quá 2 trận cấp độ "Tier 1" trong một đợt FIFA Days. Vì vậy, ĐT Việt Nam đã lựa chọn trận đấu với Trung Quốc và Hàn Quốc là hai trận giao hữu quốc tế chính thức cấp độ "Tier 1" dịp FIFA Days tháng 10/2023.

Công nghệ VAR sẽ được áp dụng tại sân vận động Trung tâm thể thao Đại Liên (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).
VAR sẽ được áp dụng tại sân vận động Trung tâm thể thao Đại Liên (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).

Do đó, kết quả của màn so tài tới đây sẽ được tính điểm trên bảng xếp hạng FIFA. ĐT Trung Quốc hiện xếp hạng 80 thế giới còn Việt Nam đứng vị trí thứ 95. Vì có thứ hạng thấp hơn nên theo công thức tính điểm của FIFA, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ được cộng thêm 5,52 điểm nếu chiến thắng.

Thông tin liên quan

Theo lịch sử đối đầu cấp đội tuyển kể từ năm 1997 đến nay, ĐT trung Quốc giành chiến thắng 7 trong tổng số 8 trận gặp Việt Nam. Thất bại duy nhất mà đội bóng xứ tỷ dân phải nhận chính là trận đấu gần nhất giữa hai đội trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình ngày 01/02/2022 (ngày mùng 1 Tết âm lịch) trong khuôn khổ vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á.

ĐT Việt Nam từng đánh bại Trung Quốc ở lần chạm trán gần nhất (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).
ĐT Việt Nam từng đánh bại Trung Quốc ở lần chạm trán gần nhất (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).

Ở trận đấu tới đây, ĐT Trung Quốc với tư cách chủ nhà sẽ lựa chọn chọn ra sân trong trang phục áo đỏ- quần đỏ- tất đỏ. Điều này đồng nghĩa với việc ĐT Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục áo trắng – quần trắng – tất trắng.

Trận đấu giữa ĐT Trung Quốc và Việt Nam sẽ diễn ra vào 18h35 ngày 10/10 tới đây (giờ Việt Nam) trên sân Trung tâm thể thao Đại Liên. Trận đấu sẽ được phát sóng trực tiếp rộng rãi trên VTV5, FPT Play, kênh Youtube VFF Channel và các hạ tầng AVG, SCTV, MyTV, K+, Viettel.

TRUNG QUỐC-VIỆT NAM: HƯỚNG TỚI CHIẾN THẮNG ĐỂ CÓ THÊM NIỀM TIN VÀO ÔNG TROUSSIER

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

VAR

ĐT Trung Quốc

Giao hữu Quốc tế