Sao CH Séc chia tay Euro 2024 vì lý do hết sức khó đỡ

- Thứ Hai, 10/06/2024, 18:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Liên đoàn Bóng đá CH Séc mới đây đã có thông báo về trường hợp hy hữu của Michal Sadilek. Theo đó, cầu thủ này sẽ phải ngồi ngoài để cổ vũ cho các đồng đội tại Euro 2024.

Michal Sadilek chia tay Euro 2024 vì té xe đạp

"Sadilek đã bị té ngã khi đang đạp xe và không may bị rách bàn chân", thông báo được chính Liên đoàn bóng đá Cộng Hòa Séc đưa ra. Với chấn thương này, Michal Sadilek sẽ phải nói lời chia tay với Euro 2024. Đây sẽ là tổn thất không hề nhỏ đối với đội bóng đến từ Trung Âu, nhất là khi họ rơi vào một bảng đấu khá khó khăn. 

"Đây rõ ràng là tin không vui đối với đội tuyển Cộng Hòa Czech, bởi Michal Sadilek là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm và rất quan trọng đối với chúng tôi. Không phải vô cớ mà cậu ấy được giao cho tấm băng thủ quân trong trận đấu với Malta," HLV trưởng Ivan Hasek chia sẻ về trường hợp của cậu học trò cưng.  

Michal Sadilek, CH Séc, Euro 2024
Michal Sadilek chia tay Euro 2024 vì té xe đạp.

Tổn thất quá lớn của CH Séc

Ở tuổi 25, Michal Sadilek đã có tổng cộng 24 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia Cộng Hòa Séc và ghi 1 bàn thắng. Anh cũng là 1 trong 7 cầu thủ từng được tham dự Euro 2020 của đội bóng này.

Hôm ngày 07/06 vừa rồi, Michal Sadilek được trao cho tấm băng đội trưởng trong trận đấu giao hữu trước thềm Euro 2024 gặp Malta (trận này CH Séc thắng 7-1). 

Ở cấp CLB, mùa giải 2023/24 vừa rồi ghi nhận sự phát triển vượt bậc của Michal Sadilek. Tiền vệ 25 tuổi là trụ cột trong đội hình của FC Twente (đội cán đích giải vô địch Hà Lan mùa vừa rồi ở vị trí thứ 3).

Hiện tại, Sadilek cũng là 1 trong 10 cầu thủ của Cộng Hòa Séc có giá trị chuyển nhượng cao nhất, với mức phí rơi vào khoảng 8 triệu euro (theo Transfermarkt định giá).

Về phần mình, Cộng Hòa Séc sẽ nằm ở bảng F Euro 2024. Thầy trò HLV Ivan Hasek có trận ra quân gặp ĐT Bồ Đào Nha vào ngày 18/06, sau đó sẽ có màn đối đầu với Thổ Nhĩ Kỳ và cuối cùng là Georgia. Đây là bảng đấu không hề dễ dàng đối với CH Séc, vì Bồ Đào Nha và Thổ Nhĩ Kỳ đang có phong độ rất ấn tượng. 

HIGHLIGHT CH SÉC - MALTA | THẺ ĐỎ XUẤT HIỆN, TỶ SỐ KHÓ TIN

Xem thêm:

Euro

ĐT CH Séc