Harry Kane: ‘Rất khó để vô địch Euro’

- Thứ Hai, 10/06/2024, 09:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trung phong 30 tuổi khẳng định ĐT Anh còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn nâng cao danh hiệu Euro mùa hè này.

ĐT Anh cần cải thiện

“Tam Sư” đã gây thất vọng nặng nề khi để thua đội chiếu dưới Iceland 0-1 trong trận giao hữu hôm 8/6 vừa qua. Sau kết quả đó, đội trưởng Harry Kane lên tiếng cảnh báo các đồng đội. Tiền đạo sinh năm 1993 khẳng định:

“Đây có thể là một lời cảnh tỉnh hữu ích để nhận ra rằng mọi chuyện không dễ như chúng ta nghĩ. Vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Đôi khi bạn cần một gáo nước lạnh. Có những khía cạnh chúng tôi cần phải cải thiện, đặc biệt là việc duy trì áp lực.

Những trận đấu tại vòng bảng Euro sẽ tương tự như thế này. ĐT Anh phải phòng ngự tốt hơn, nhất là trước những pha bóng dài. Khi có bóng, chúng tôi cần kiên nhẫn hơn một chút.

Có lẽ chúng tôi chưa đủ quyết tâm khi tranh chấp tay đôi và giành bóng hai. Đó là những thứ bạn cần phải làm tốt khi đối đầu những đội như Iceland. Chúng tôi phải tạo áp lực liên tục và thực sự bóp nghẹt họ. ĐT Anh chưa làm được vậy.”

Kane và ĐT Anh chạy đà chưa tốt
Kane và ĐT Anh chạy đà chưa tốt

Kane sẵn sàng cho Euro 2024

Nhiều khán giả hẳn vẫn còn nhớ khoảnh khắc Kane sút hỏng quả penalty trong trận gặp Pháp tại tứ kết World Cup 2022, gián tiếp khiến ĐT Anh bị loại. Tuy nhiên, trung phong thuộc biên chế Bayern Munich đã quên đi ký ức buồn đó để hướng đến Euro 2024. Kane chia sẻ:

“Trong bóng đá, luôn có những lúc thăng và trầm. Tất nhiên đó là một khoảnh khắc buồn đối với tôi, nhưng sau hai năm, tôi phải quên nó đi. Giờ tôi rất háo hức được tham dự một giải đấu lớn khác. Tôi có cảm giác ĐT Anh đang đi đúng hướng. Nhưng như chúng ta đều biết, rất khó để vô địch những giải đấu lớn.

ỨNG VIÊN EURO | ANH : KHẲNG ĐỊNH ĐẲNG CẤP SỐ 1

Xem thêm:

ĐT Anh

Euro

Harry Kane