Luke Shaw lên tiếng về khả năng thi đấu ở Euro

- Chủ Nhật, 09/06/2024, 18:48
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hậu vệ của ĐT Anh cho biết anh vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nhưng sẽ cố gắng hết sức nếu có cơ hội ra sân.

Phong độ của Luke Shaw

Luke Shaw là một trong những hậu vệ trái tài năng nhất mà xứ sở sương mù đã sản sinh trong thập niên qua với khả năng công thủ toàn diện. Ở các giải đấu quốc tế như Euro hay World Cup, cầu thủ này luôn được tin tưởng trao suất đá chính.

Shaw không thể thi đấu từ tháng 2 tới giờ
Shaw không thể thi đấu từ tháng 2 tới giờ

Tuy vậy, ở mùa giải 2023/24, Shaw đã gặp chấn thương nghiêm trọng và vắng mặt ở suốt 4 tháng rồi. Dẫu vậy, HLV Southgate vẫn ‘đánh cược’ điền tên anh vào danh sách cuối cùng tham dự Euro 2024.

Cơ hội của Shaw ở Euro

Hiện tại, Shaw vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương và không thể góp mặt ở 2 trận giao hữu gặp Bosnia và Iceland. Khi được hỏi về tình hình thể lực của mình, hậu vệ này thừa nhận:

“Chấn thương của tôi đang gặp phải có lỗi từ nhiều phía. Một phần là của tôi, một phần của đội ngũ y tế. Tôi đã mong muốn trở lại quá nhanh khiến vết thương tái phát. Nếu tôi không vội vàng như vậy, tình hình có lẽ đã khác.”

Về khả năng thi đấu ở Euro, Shaw cho biết:

“Điều đó không phụ thuộc vào tôi. Những buổi tập sẽ đánh giá tình trạng như thế nào. Tôi sẽ không bao giờ từ chối ra sân nếu HLV yêu cầu.

Tôi rất muốn thi đấu ở trận mở màn (gặp Serbia) nhưng tôi không muốn quá vội vàng. Thực tế là tôi chỉ có một cơ hội mà thôi. Nếu điều gì đó không may xảy ra thì mọi thứ sẽ trở thành công cốc.”

Với tình hình hiện tại, khả năng cao Kieran Trippier sẽ được kéo ra cánh trái, vị trí không phải sở trường của cầu thủ này.

[wpdevart_poll id="54" theme="1"]

Xem thêm:

ĐT Anh

Euro

Luke Shaw