Ross Barkley: Thương vụ ‘ngon, bổ, rẻ’ vô cùng hợp lý đối với Aston Villa

- Thứ Hai, 10/06/2024, 06:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thương vụ chiêu mộ Ross Barkley từ Luton được đánh giá là bước đi khôn ngoan của Aston Villa và HLVUnai Emery.

Tại Ngoại hạng Anh 2023/24, Luton chỉ có tổng cộng 26 điểm và phải nhận vé xuống hạng. Tuy nhiên, điều đó không thể che lấp đi sự thật rằng cá nhân Ross Barkley đã có một mùa giải vô cùng ấn tượng. Tiền vệ người Anh chính là điểm sáng hiếm hoi của Luton.

Trong bối cảnh đội chủ sân Kenilworth Road phải xuống hạng, việc Ross Barkley tìm kiếm bến đỗ mới là thông tin không quá bất ngờ. Theo tờ The Athletic, Man United và Aston Villa là hai đội bóng dành sự quan tâm đặc biệt đến cầu thủ sinh năm 1993. Đội chủ sân Villa Park đã đánh bại Quỷ đỏ trong cuộc đua này và nếu không có bất ngờ nào xảy ra, thông báo chính thức sẽ sớm được các bên công bố trong thời gian tới.

Barkley đã chơi rất tốt dù Luton phải xuống hạng.
Barkley đã chơi rất tốt dù Luton phải xuống hạng.

Mùa giải thăng hoa của Barkley tại Luton

Ross Barkley mới chỉ chuyển tới Luton vào mùa hè năm ngoái sau một mùa giải tương đối thành công tại Nice. Tính riêng tại Ngoại hạng Anh 2023/24, cựu sao Chelsea ra sân tổng cộng 32 trận đấu, ghi được 5 bàn thắng và có 4 kiến tạo. Đây không phải con số quá lớn, nhưng cá nhân Ross Barkley đã đóng góp vào 17% số bàn thắng của Luton tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Bên cạnh đó, đây còn là mùa giải Barkley góp dấu giày vào số bàn thắng nhiều thứ hai trong sự nghiệp của cá nhân anh. Tại chiến dịch 2016/17 cùng Everton, tiền vệ người Anh có tổng cộng 13 bàn thắng và kiến tạo sau 36 trận đấu. Đó cũng chính là thành tích giúp Ross Barkley được đánh giá là một trong những tài năng trẻ hàng đầu bóng đá Anh thời điểm đó.

Barkley từng được coi là thần đồng của bóng đá Anh.
Barkley từng được coi là thần đồng của bóng đá Anh.

Ross Barkley có gì mà khiến Aston Villa mê mẩn?

Số lượng bàn thắng cũng như kiến tạo khó có thể nói lên hết được màn trình diễn xuất sắc của Ross Barkley mùa giải vừa qua. Theo thống kế từ FBRef, Barkley là cầu thủ đứng nhì Luton về số đường chuyền vào vòng cấm đối phương. So sánh toàn bộ các cầu thủ khác tại Ngoại hạng Anh (chỉ tính những cầu thủ thi đấu trên 1200 phút mùa này), chỉ có 13 tiền vệ trung tâm là có nhiều đường chuyền vào vòng cấm đối phương hơn Ross Barkley.

Thành tích trên càng thêm phần ấn tượng khi tiền vệ sinh năm 1993 chơi trong một tập thể thường xuyên bị dồn ép như Luton. Bên cạnh đó, Ross Barkley còn đứng thứ 6 trong danh sách những cầu thủ qua người thành công nhiều nhất Ngoại hạng Anh mùa giải vừa qua.

Barkley từng thi đấu cho Aston Villa theo dạng cho mượn.
Barkley từng thi đấu cho Aston Villa theo dạng cho mượn.

Thương vụ ngon, bổ và rẻ

Ross Barkley được định giá khoảng 8 triệu euro trên chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt. Đây rõ ràng là con số quá rẻ đối với Aston Villa để chiêu mộ một trong những tiền vệ thi đấu ấn tượng nhất Ngoại hạng Anh mùa trước.

Ở chiến dịch tới, đoàn quân của HLV Unai Emery sẽ còn phải tham gia cả đấu trường Champions League. Do đó, chiều sâu lực lượng là điều mà HLV Unai Emery rất mong muốn sở hữu. Tuyến giữa của Aston Villa không thiếu những cái tên tài năng, tuy nhiên Jacob Ramsey và Boubacar Kamara lại thường xuyên gặp chấn thương. Vì vậy, việc chiêu mộ Ross Barkley là nước đi cần thiết đối với Aston Villa.

Những tình huống đáng chú ý của Ross Barkley mùa 2023/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Aston Villa

ross barkley

Luton Town