6 đội bóng EPL phải bán cầu thủ nếu không sẽ bị trừ điểm

- Thứ Sáu, 07/06/2024, 15:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chelsea, Newcastle, Aston Villa, Everton, Nottingham và Leicester phải bán một vài trụ cột để đảm bảo quy tắc lợi nhuận bền vững (SFP).

Premier League đang áp dụng SFP nhằm đảm bảo các CLB không chi tiêu quá mức so với doanh thu. Quy định này cho phép giới hạn mức lỗ là 105 triệu bảng trong 3 năm. Trước đó, ta thấy Everton và Nottingham không đáp ứng điều này và đã bị ban tổ chức trừng phạt bằng cách trừ điểm.

Ngày 30 tháng 6 là thời hạn chốt sổ cho năm tài chính tiếp theo, và các CLB phải chứng minh rằng họ đáp ứng yêu cầu trên. Hiện một số đội bóng đang ở trong diện nguy hiểm khi chi nhiều hơn thu và buộc phải bán bớt cầu thủ để cân bằng. Theo SkySports, ta có những cái tên sau:

1/ Aston Villa

Dù giành quyền tham dự Champions League nhưng Aston Villa vẫn đang nằm trong diện lỗ vì trả lương quá cao cho đội hình hiện tại. Do đó, họ phải bán bớt một số cầu thủ trụ cột. Ứng cử viên tiềm năng là Douglas Luiz, người đang thu hút sự quan tâm từ Juventus.

Douglas Luiz được Juventus săn đón
Douglas Luiz được Juventus săn đón

Villa muốn hơn 50 triệu bảng cho tiền vệ người Brazil. Bên Juve đang đề xuất đưa Weston McKennie vào thỏa thuận.

2/ Chelsea

Chelsea đã chi tiêu quá nhiều trong những năm qua. Tuy vậy, họ vẫn có thể cân bằng tài chính tốt qua việc các cầu thủ ‘cây nhà lá vườn’ như Fikayo Tomori, Tammy Abraham, Mason Mount. Sắp tới, The Blues có thể làm điều tương tự với Conor Gallagher, học viên trưởng thành từ lò đào tạo. Một số cái tên khác cũng nằm trong danh sách chuyển nhượng là Armando Broja và Trevoh Chalobah.

Gallagher có thể 'giúp' Chelsea thoát lỗ
Gallagher có thể 'giúp' Chelsea thoát lỗ

3/ Everton

Dù không mua sắm nhiều trong những năm qua nhưng số tiền trả lương cho các cầu thủ vẫn khá cao, cộng thêm mức thu từ tiền bán vé ở sân Goodison Park lại thấp dẫn đến việc Everton vẫn trong diện lỗ. Mùa trước, The Toffees đã bị trừ đến 8 điểm do vi phạm PSR và họ chắc chắn không muốn lặp lại điều tương tự.

Jarrad Branthwaite thi đấu rất ấn tượng ở mùa trước
Jarrad Branthwaite thi đấu rất ấn tượng ở mùa trước

Hiện đội bóng vùng Merseyside có thể bán 3 cầu thủ để cân bằng thu chi gồm Dominic Calvert-Lewin, Amadou Onana và Jarrad Branthwaite.

4/ Leicester

Mặc dù đã kiếm một số tiền lớn từ việc bán đi Harvey Barnes, James Maddison nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để Leicester an toàn khi mà khoản lỗ của họ đã kéo dài từ các năm trước.

Kiernan Dewsbury-Hall có thể phải ra đi dù anh muốn ở lại
Kiernan Dewsbury-Hall có thể phải ra đi dù anh muốn ở lại

Bầy Cáo có thể bán đi một vài trụ cột như Kiernan Dewsbury-Hall, Stephy Mavididi, Issahaku Fatawu và James Justin.

5/ Newcastle

Kể từ khi được giới chủ Ả Rập mua lại, Newcastle đã chi tiêu nhiều trên thị trường chuyển nhượng với những bản thương vụ lớn như Alexander Isak, Anthony Gordon, Sandro Tonali, Harvey Barness. Dù đang bị lỗ, nhưng nhờ hợp đồng tài trợ áo đấu và việc tham dự Champions League mà Chích Chòe ‘dễ thở’ hơn một chút.

Isak vừa trải qua mùa giải thành công
Isak vừa trải qua mùa giải thành công

Tuy vậy, họ cũng phải bán bớt tài sản để cân bằng thu chi. Hiện Bruno Guimaraes và Aleksander Isak đang được rất nhiều đội săn đón.

6/ Nottingham Forest

Khi vừa thăng hạng, Forest đã chi rất mạnh tay nhằm trụ lại Premier League. Dù điều đó khiến họ đạt được mục tiêu nhưng cũng rơi vào tình cảnh ‘hú vía’ khi bị trừ 4 điểm và suýt xuống hạng mùa trước.

Callum Hudson-Odoi có giá khoảng 18 triệu bảng trên TTCN
Callum Hudson-Odoi có giá khoảng 18 triệu bảng trên TTCN

Hiện án phạt ở mùa 2024/25 vẫn còn treo lơ lửng trên đầu đội bóng nếu không bán bớt một vài ngôi sao. Những ứng cử viên ra đi gồm có Morgan Gibbs-White, Callum Hudson-Odoi và Anthony Elanga.

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Aston Villa

Newcastle United

Everton

Leicester City

Nottingham Forest