ĐT Anh loại Maguire, HLV Southgate chia sẻ lý do bất ngờ

- Thứ Sáu, 07/06/2024, 18:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Gareth Southgate cho rằng việc triệu tập Harry Maguire có thể phá vỡ sự cân bằng của ĐT Anh.

Mới đây, HLV Gareth Southgate đã công bố 7 cái tên bị loại khỏi danh sách ĐT Anh tham dự VCK Euro 2024. Những cái tên này gồm Jack Grealish, James Maddison, Jarrad Branthwaite, James Trafford, Curtis Jones, Jarrell Quansah và đặc biệt là Harry Maguire.

Trung vệ người Anh là cầu thủ thường xuyên được HLV Gareth Southgate tin tưởng trao suất đá chính tại Tam Sư từ World Cup 2018 đến nay. Dù vậy, chiến lược gia sinh năm 1970 lo ngại việc triệu tập Harry Maguire có thể phá vỡ sự cân bằng của ĐT Anh.

Maguire bị loại khỏi ĐT Anh.
Maguire bị loại khỏi ĐT Anh.

Southgate giải thích quyết định loại Maguire

Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn với tờ The Athletic, HLV Gareth Southgate cho biết:

“ĐT Anh thường có 9 hậu vệ ở các giải đấu gần đây, tôi nghĩ VCK Euro tới cũng nên thế. Đó là một phần lý do tôi không thể đưa thêm Harry Maguire vào đội hình vì như thế sẽ có 10 hậu vệ, sự cân bằng sẽ bị phá vỡ khi các vị trí khác lại bị thiếu hụt.

Bên cạnh đó, Harry Maguire vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Cậu ấy đã có những sự hồi phục nhất định, nhưng tình hình vẫn phức tạp và ĐT Anh không thể kịp có cậu ấy ở vòng bảng. Chúng tôi cần những cầu thủ khỏe mạnh và sẵn sàng xuất phát từ đầu.

Việc loại Harry Maguire là một quyết định khó khăn. Các bạn đều biết tôi đánh giá cao Harry Maguire. Cậu ấy là một trong những trung vệ tốt nhất của chúng tôi.”

Maguire vẫn chưa bình phục chấn thương.
Maguire vẫn chưa bình phục chấn thương.

Luke Shaw vẫn được dự Euro dù chấn thương

Tương tự với Harry Maguire, Luke Shaw cũng đang trong quá trình bình phục chấn thương. Dù vậy, hậu vệ cánh người Anh vẫn được HLV Gareth Southgate điền tên vào danh sách dự VCK Euro 2024 của ĐT Anh. Chia sẻ về việc này, chiến lược gia sinh năm 1970 phát biểu:

“Luke Shaw đã hồi phục tốt trong vài tuần qua. Cậu ấy có thể tham gia vào trận đấu thứ 2 ở vòng bảng gặp Đan Mạch. Luke Shaw đang đáp ứng khá tốt khối lượng tập luyện và đang hồi phục ở tốc độ tốt nên tôi nghĩ mình có thể đánh cược vào canh bạc này.

Luke Shaw có kinh nghiệm, đồng thời là một người thuận chân trái có thể dâng lên, cung cấp thêm phương án tấn công. Đó là điều rất cần thiết với ĐT Anh.”

HIGHLIGHTS | ANH - BOSNIA AND HERZEGOVINA | BƯỚC NGOẶT PHẠT ĐỀN, CHIẾN THẮNG DỄ DÀNG CỦA ĐỘI CHỦ NHÀ

Xem thêm:

Harry Maguire

ĐT Anh

Euro

Gareth Southgate