‘Đối thủ của ĐT Italia là chính chúng tôi’

- Thứ Sáu, 07/06/2024, 10:58
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Luciano Spalletti đã có những phát biểu về mục tiêu, quá trình chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương của Italia ở kỳ Euro 2024.

Lối chơi của bóng đá Ý

Trong buổi họp báo trước thềm Euro, HLV Spalletti đã có những nhận xét về lối chơi của nền bóng đá Ý ở thời điểm hiện tại:

“Từ trước đến nay, bóng đá Ý thường được mô tả chủ yếu xoay quanh lối chơi phòng ngự phản công. Nhưng bây giờ, chúng tôi đang thay đổi cách tiếp cận, các cầu thủ triển khai bóng từ dưới nhiều hơn thay vì thực hiện những đường dài. Chúng tôi muốn chơi chủ động, dồn ép đối thủ, không cho họ cầm bóng.

Trận đấu sẽ diễn ra liên tục. Các đội sẽ thay phiên nhau tìm kiếm khoảng trống từ đối phương. Đôi khi bạn bắt đầu với một hệ thống khác, và cuối trận lại dùng một hệ thống khác. Có thể nói chiến thuật giờ đã sáng tạo hơn nhiều, không còn cứng nhắc như trước.”

Mục tiêu của ĐT Italia

Tiếp nhận Ý từ Roberto Mancini hồi tháng 8/2023, Spalletti đứng trước áp lực phải giúp đội nhà bảo vệ thành công chức vô địch Euro. Trước đó, ông đã từng bước xây dựng tên tuổi mình từ các đội bóng hạng dưới đến các CLB lớn như Udinese, AS Roma, Inter và ấn tượng nhất là Napoli khi mang về cho họ chức vô địch Serie A 2022/23.

"Kinh nghiệm và khả năng là 2 thứ quan trọng nhất trong việc chọn lựa người. Họ phải chiếm được niềm tin của các đồng đội lẫn người hâm mộ. Khi đã khoác lên chiếc áo của đội tuyển, các cầu thủ được trông chờ sẽ tái hiện phong độ tốt nhất ở CLB.

Italia sẽ bước vào Euro tới với tư cách nhà đương kim vô địch và chúng tôi sẽ thi đấu với vị thế đó. Đối thủ lớn nhất của chúng tôi là chính bản thân mình, không phải ai khác”, vị chiến lược gia này cho biết.

Đội hình Italia dự Euro 2024

Mới đây, Azzurri cũng đã chính thức công bố 26 cái tên đến Đức thi đấu Euro 2024 gồm:

  • Thủ môn: Gianluigi Donnarumma (Captain, PSG), Alex Meret (Napoli), Guglielmo Vicario (Tottenham).
  • Hậu vệ: Alessandro Bastoni (Inter), Raoul Bellanova (Torino), Alessandro Buongiorno (Torino), Riccardo Calafiori (Bologna), Andrea Cambiaso (Juventus), Matteo Darmian (Inter), Giovanni Di Lorenzo (Napoli), Federico Dimarco (Inter), Federico Gatti (Juventus), Gianluca Mancini (Roma).
  • Tiền vệ: Nicolò Barella (Inter), Bryan Cristante (Roma), Nicolò Fagioli (Juventus), Michael Folorunsho (Hellas Verona), Davide Frattesi (Inter), Jorginho (Arsenal), Lorenzo Pellegrini (Roma).
  • Tiền đạo: Federico Chiesa (Juventus), Stephan El Shaarawy (Roma), Giacomo Raspadori (Napoli), Mateo Retegui (Genoa), Gianluca Scamacca (Atalanta), Mattia Zaccagni (Lazio).

Xem thêm:

ĐT Italia