Rio Ferdinand chỉ ra 12 cầu thủ xuất sắc nhất gây tranh cãi

- Thứ Năm, 22/02/2024, 15:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cựu danh thủ Rio Ferdinand vừa khiến người hâm mộ tranh cãi khi loại Bukayo Saka khỏi danh sách 12 cầu thủ ông cho là xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Trước đó, Ferdinand đã gây tranh cãi khi tuyên bố Bukayo Saka của Arsenal chưa phải cầu thủ ưu tú vì anh thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Và mới đây, khi gặp mặt người hâm mộ Arsenal trên chuyến bay tới trận đấu giữa Arsenal và Porto tại Champions League, ông tiếp tục phải đối mặt với những lời phản bác về ý kiến của mình.

Để làm rõ quan điểm, Ferdinand đã liệt kê 12 cầu thủ mà ông thực sự tin là ở tầm xuất sắc nhất thế giới. Đáng tiếc là không có cầu thủ nào của Arsenal lọt vào danh sách này.

Bukayo Saka không nằm trong "mắt xanh" của Ferdinand
Bukayo Saka không nằm trong "mắt xanh" của Ferdinand

Các ngôi sao của Manchester City như Ederson, Kyle Walker, Rodri, Kevin De Bruyne và Erling Haaland đều góp mặt trong danh sách. Đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch là Liverpool cũng có 3 đại diện là Alisson, Virgil van Dijk và Mo Salah.

Ngoài ra, danh sách còn có sự góp mặt của Jude Bellingham, Vinicius Jr, Harry Kane và Kylian Mbappe.

Ferdinand ưu ái Bellingham?

Bình luận về danh sách này, Martin Keown tỏ ra không hài lòng, đặc biệt về trường hợp của Jude Bellingham: "Đó là một cái tên tôi đặt câu hỏi. Tất nhiên, cậu ấy là một cầu thủ đáng kinh ngạc với những gì đang làm ở Real Madrid, nhưng Saka đã là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của tuyển Anh trong 2 năm qua, còn Bellingham thì không.”

Tuy nhiên, Rio Ferdinand lại không cho là như vậy. Ông bảo vệ quan điểm của mình: “Đối với tôi, đó là vấn đề thời gian, tôi nghĩ cậu ấy đang có phong độ đẳng cấp thế giới, nhưng cậu ấy cần thêm thời gian để chứng tỏ. Saka có tiềm năng trở thành cầu thủ hạng nhất thế giới, nhưng cậu ấy chưa được trải nghiệm các trận đấu knock-out ở Champions League, yếu tố này tạo nên sự khác biệt. Tất cả các cầu thủ khác trong danh sách đó đều đã thi đấu ở những trận đấu danh giá nhất và họ tỏa sáng trong những thời điểm đó.”

Danh sách của Ferdinand chắc chắn sẽ khiến người hâm mộ tranh cãi, đặc biệt là với sự vắng mặt của Saka và sự có mặt của Bellingham. Ở thời điểm hiện tại, cả hai đều đang cho thấy tài năng ấn tượng của mình. Nếu có đà phát triển suôn sẻ, cả Saka và Bellingham chắc chắn sẽ là những siêu sao hàng đầu thế giới ở giai đoạn sau của sự nghiệp.

Bukayo Saka - Magical Skills, Goals & Assists 2023/24

Xem thêm:

Rio Ferdinand

Jude Bellingham

Bukayo Saka