Quên De Jong đi, Man United đã có Kobbie Mainoo!

- Thứ Năm, 28/12/2023, 14:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Kobbie Mainoo đá chính trong Ngày tặng quà và màn trình diễn của anh trước khi bị thay ra đã khiến người hâm mộ quên đi Frenkie de Jong.

Erik ten Hag thực hiện hai sự thay đổi người khi trận đấu với Aston Villa còn  lại 10 phút. Bảng điện tử được giơ lên báo hiệu Marcus Rashford và Kobbie Mainoo lần lượt được thay thế bởi Antony và Scott McTominay và cả hai cầu thủ đều nhận được sự hoan nghênh nồng nhiệt khi rời sân.

Đáng chú ý nhất, Mainoo đã khiến đám đông phấn khích khi anh bước đến đường biên, vẫy tay thật mạnh như muốn đòi hỏi nhiều hơn sự cuồng nhiệt khi chiến thắng đang cận kề. Bấy nhiêu đã đủ cho thấy sự quyết tâm và cống hiến của chàng trai 18 tuổi này là lớn đến nhường nào. 

Kobbie Mainoo từng bước phát triển tại Man United
Kobbie Mainoo từng bước phát triển tại Man United

Đúng người, đúng thời điểm

Một cầu thủ thể hiện được cá tính, tốt nghiệp học viện, là điều mà những người hâm mộ muốn thấy và kết nối. Đó là một khoảnh khắc khó quên đối với Mainoo trong một mùa giải mà anh đã đạt được những tiến bộ vượt bậc. Trước sự đột phá đó ở đội một, những người đã làm việc với Mainoo tại học viện đều khẳng định anh không chỉ có tài năng mà còn có tâm lý để thành công, và điều đó đã được chứng minh.

Mainoo đã mắc sai lầm khi để mất bóng dẫn đến bàn thua trong trận đấu với West Ham trước Giáng sinh. Sự thiếu kinh nghiệm của anh cũng đã dẫn đến bàn thắng từ quả đá phạt trực tiếp của John McGinn vào Ngày tặng quà, nhưng quan trọng cầu thủ sinh năm 2005 đã phản ứng rất tốt với những sai sót đó.

Một số cầu thủ trẻ sẽ chùn bước sau khi mắc lỗi, nhưng Mainoo dường như có một tâm lý vững vàng và nếu thoải mái hơn nữa, có lẽ anh sẽ “vững như bàn thạch” ở vị trí của mình. Không khó để đánh giá tâm lý của tiền vệ này là một trong những điểm mạnh lớn nhất của anh. Chính vì thế mà lời khen lớn nhất mà người ta có thể dành cho Mainoo là việc anh có tên trong đội hình xuất phát. 

Còn trẻ nhưng Mainoo thể hiện tâm lý rất vững vàng
Còn trẻ nhưng Mainoo thể hiện tâm lý rất vững vàng

Mainoo sẽ giúp Man United quên De Jong

Mainoo đã trở lại mạnh mẽ trong trận gặp Villa và đóng vai trò quan trọng trong cuộc lội ngược dòng. Màn trình diễn tự tin giữa các hậu vệ và giúp điều phối lối chơi khiến nhiều người liên tưởng đến Frenkie de Jong.

HLV Ten Hag đã nỗ lực hết sức để ký hợp đồng với tuyển thủ Hà Lan trong mùa hè đầu tiên lên nắm quyền. Các giám đốc khi đó là Richard Arnold cùng John Murtough đã có chuyến đi tới Barcelona để thuyết phục ngôi sao về Old Trafford nhưng không thành công. 

Nhưng nếu kiên nhẫn, Man United từ giờ có thể không còn cần De Jong nữa. Họ có trong tay viên ngọc thô Kobbie Mainoo với khả năng và tiềm năng tương tự. Mới chỉ 18 tuổi, Mainoo là một cầu thủ có triển vọng đặc biệt và trông rất điềm tĩnh khi chơi ở Premier League. Ten Hag chắc hẳn không còn lựa chọn nào tốt hơn bằng việc tin tưởng và trao cho chàng trai này nhiều hơn nữa cơ hội thi đấu tại giải đấu hàng đầu nước Anh.

Kobbie Mainoo is WORLD CLASS!

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Frenkie de Jong

Kobbie Mainoo