5 cách Sir Jim Ratcliffe có thể giúp Man United trở lại đúng hướng

- Thứ Tư, 27/12/2023, 18:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Việc Sir Jim Ratcliffe tiếp quản mảng thể thao của Man United mang đến tin vui cho người hâm mộ nhưng đây mới chỉ là bước khởi đầu.

Cuối cùng thì câu chuyện tiếp quản Manchester United cũng đã kết thúc. INEOS của Sir Jim Ratcliffe đã mua lại 25% cổ phần, chính thức chịu trách nhiệm cho mảng thể thao của CLB. Trong khi đó, nhà Glazers vẫn sẽ là những người nắm quyền kiểm soát Quỷ đỏ. 

Dù đây không phải là giải pháp mà phần đông người hâm mộ mong muốn nhưng họ vẫn có thể vui vì INEOS có thành tích hoạt động trong lĩnh vực thể thao và chắc chắn sẽ làm thay đổi mọi thứ ở Old Trafford sau một thập kỷ sa sút dưới sự giám sát của Glazers. Tuy nhiên, lý thuyết là thế nhưng CLB vẫn sẽ gặp không ít khó khăn. Dưới đây là 5 điều mà Sir Jim Ratcliffe có thể làm để xây dựng lại vị thế của Quỷ đỏ thành Manchester. 

Sir Jim Ratcliffe bắt đầu hành trình mới tại Man United
Sir Jim Ratcliffe bắt đầu hành trình mới tại Man United

Kéo người hâm mộ trở lại

Ratcliffe là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người hâm mộ để trở thành chủ sở hữu tiếp theo của câu lạc bộ khi thể hiện rõ quan điểm chống lại nhà Glazer. Về lý thuyết, không khó để tỷ phú người Anh lấy được sự tin tưởng của “cầu thủ thứ 12”. 

Tuy nhiên, thực tế là vẫn có nhiều người bắt đầu phản đối Ratcliffe khi có thông tin cho rằng ông chỉ quan tâm đến quyền sở hữu một phần CLB trong khi đối thủ như Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani lại muốn mua đứt để có toàn quyền kiểm soát. Làn sóng phản đối đó cho đến nay vẫn còn khi ông chính thức mua lại 25% cổ phần. 

Man United cần lấy lại niềm tin từ NHM
Man United cần lấy lại niềm tin từ NHM

Ở Pháp, Ratcliffe nổi tiếng là hòa nhã với những người ủng hộ Nice và không khó để thu hút mọi người tại Old Trafford trở lại nếu ông lộ mặt trước công chúng, tham dự các trận đấu thường xuyên, trò chuyện với các nhóm cổ động viên, đồng thời chứng tỏ những cam kết của ông về đội bóng.

Trùng tu, cải tiến Old Trafford

“Nhà hát của những giấc mơ” vẫn là sân vận động của câu lạc bộ lớn nhất ở Anh và là một trong những sân vận động lớn nhất ở châu Âu. Nhưng vị thế của nó đã giảm sút đáng kể do thiếu đầu tư. Rất nhiều những phàn nàn đã xuất hiện về việc mái che bị dột mưa, nhà vệ sinh xuống cấp, hôi hám, phòng chờ quá nhỏ, bảng tỷ số lạc hậu, cũ kĩ…

Có thông tin cho rằng Ratcliffe muốn tăng sức chứa của Old Trafford lên 90.000 chỗ ngồi. Nhưng nếu muốn khôi phục danh tiếng của sân vận động này, ông sẽ phải làm nhiều việc hơn là chỉ bổ sung thêm chỗ ngồi và điều đó sẽ cần một khoản đầu tư rất đáng kể.

Sân Old Trafford đã quá cũ kỹ và xuống cấp
Sân Old Trafford đã quá cũ kỹ và xuống cấp

Cải thiện công tác tuyển dụng

“United đã chi một số tiền khổng lồ kể từ khi [Sir Alex] Ferguson rời đi và trở nên nói một cách nhẹ nhàng là nghèo nàn. Thành thật mà nói, nghèo đến mức đáng kinh ngạc. Họ không lựa chọn đúng người quản lý, mua sắm không tốt. Họ là những kẻ kiếm tiền ngu ngốc.” - Ratcliffe nói vào năm 2019. 

United không chỉ mua tệ mà họ còn hình thành một thói quen đáng lo ngại trong những năm gần đây là trả giá cao cho các cầu thủ và sau đó để họ ra đi với giá gần như không có gì. Fred ra đi vào mùa hè năm ngoái với giá 8 triệu bảng, David de Gea ra đi theo dạng tự do và câu lạc bộ không thể nhận được bất kỳ lời đề nghị tử tế nào cho Harry Maguire, Scott McTominay hay Jadon Sancho.

Tái cấu trúc ban lãnh đạo

Tuyển dụng cầu thủ không phải là lĩnh vực nhân sự duy nhất mà Ratcliffe sẽ xem xét giải quyết. Giám đốc điều hành Richard Arnold đã bị cách chức và giám đốc thể thao John Murtough có thể là người tiếp theo. Vị tỷ phú được cho là đang nghiên cứu một số thay đổi trong đội ngũ lãnh đạo của câu lạc bộ, bao gồm cả việc thuê Paul Mitchell làm giám đốc thể thao mới. Mitchell đã làm việc cùng với Mauricio Pochettino tại Southampton và sau đó là Tottenham. Ông được ghi nhận khả năng vì đã giúp ký hợp đồng với Son Heung-min, Dele Alli và Kieran Trippier. 

Giám đốc thể thao John Murtough (Phải) nhiều khả năng sẽ rời đi
Giám đốc thể thao John Murtough (Phải) nhiều khả năng sẽ rời đi

Tăng cường cho học viện

Quỷ đỏ có truyền thống tuyệt vời trong việc chiêu mộ tài năng trẻ và có cầu thủ học viện trong mọi đội hình thi đấu kể từ năm 1937. Thế nhưng trong những năm gần đây họ đã tụt lại phía sau Man City. Alejandro Garnacho và Kobbie Mainoo là những câu chuyện thành công mới nhất của học viện United, nhưng chắc chắn rằng họ còn rất nhiều việc phải làm.

Một phần của vấn đề này cũng giống như sân nhà OTF, là việc có một sân tập thiếu đầu tư trong những năm gần đây. Đó chính là điều mà Cristiano Ronaldo từng nhắc đến trong cuộc phỏng vấn sốc với Piers Morgan.

MAN UNITED - ASTON VILLA | NGƯỢC DÒNG TRONG LỄ TẶNG QUÀ | SHORT HIGHLIGHTS | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Sir Jim Ratcliffe