Pogba CHÍNH THỨC bị cấm 4 năm, sự nghiệp tan thành mây khói

- Thứ Năm, 29/02/2024, 20:33
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau tất cả, án phạt bị cấm thi đấu dài hạn đã giáng xuống đầu Paul Pogba vì tội sử dụng chất cấm trong thể thao.

Paul Pogba có kết quả xét nghiệm dương tính với testosterone sau trận đấu đầu tiên trong mùa giải 2023/24 của Juventus gặp Udinese. Các luật sư của Pogba từ chối thỏa thuận nhận tội và hy vọng cầu thủ người Pháp nhận mức án nhẹ hơn. Lý do được đưa ra bởi cựu sao Manchester United chỉ vô cùng hấp thụ chất cấm vào trong cơ thể.

Tuy nhiên, bên công tố không tin vào lời bào chữa của phía Pogba và ngôi sao sinh năm 1993 vừa chính thức nhận án phạt bị cấm chơi bóng 4 năm. Nhà vô địch World Cup 2018 tiết lộ sẽ có động thái kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao.

Pogba nhận án phạt vì doping.
Pogba nhận án phạt vì doping.

Với án phạt mới nhất, sự nghiệp Pogba coi như chấm hết. Anh sẽ bước sang tuổi 31 vào tháng tới, đồng nghĩa với việc không thể trở lại thi đấu cho đến thời điểm 35 tuổi, trừ khi tiền vệ Juventus kháng án thành công. Ngôi sao người Pháp đang có thỏa thuận kéo dài đến hè 2026 với đại diện Turin. Điều này đồng nghĩa một khi hoàn thành án phạt, Pogba sẽ không còn hợp đồng ở CLB chủ quản. Cầu thủ trưởng thành từ Man Utd rõ ràng là bản hợp đồng thất bại của Bianconeri.

Trong giai đoạn đầu khoác áo Juventus, Pogba nổi lên như một sao trẻ hàng đầu thế giới và sớm khẳng định danh tiếng của mình. Anh cùng Juventus giành 4 chức vô địch Serie A liên tiếp. Điều đó giúp Pogba trở lại Old Trafford vào hè 2016 với mức phí kỷ lục thế giới lúc bấy giờ là 89 triệu bảng. Trong sáu năm trở lại xứ sương mù, anh chạm tay đến Europa League và League Cup cùng Man Utd, nhưng không thể biến Quỷ đỏ trở thành ứng cử viên vô địch Premier League. 

Ngôi sao người Pháp rời Man Utd để tái gia nhập Juventus vào hè 2022 theo dạng chuyển nhượng tự do. Năm đầu tiên quay về Turin của Pogba là khoảng thời gian thảm họa do anh liên tục dính chấn thương. Cầu thủ 30 tuổi chỉ đá chính một trận trong cả mùa giải sau khi phải ngồi ngoài vì các vấn đề về đầu gối, háng và gân kheo. 

Khi tất cả kỳ vọng Pogba sẽ trải qua mùa giải 2023/24 bùng nổ cùng Juventus, thì án phạt dùng chất cấm khiến sự nghiệp của tiền vệ này tiêu tan.

PAUL POGBA - KHI NGHIỆP BÁO QUÁ LỚN ĐỂ RỒI GIỜ PHẢI TRẢ ĐỦ

Xem thêm:

Juventus

Paul Pogba