Pochettino thừa nhận đội hình Chelsea thiếu kinh nghiệm

- Thứ Hai, 12/02/2024, 15:38
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Mauricio Pochettino thừa nhận việc thiếu đi những cầu thủ giàu kinh nghiệm trong đội hình là một trong những vấn đề của Chelsea.

Mùa giải 2023/24 tiếp tục là một mùa giải thất vọng đối với các CĐV Chelsea. Chuỗi phong độ phập phù khiến The Blues phải vật lộn ở nửa sau BXH dù mùa giải đã trôi qua gần 2/3 chặng đường.

Chelsea chính là đội bóng trẻ nhất tại Ngoại hạng Anh mùa này với độ tuổi trung bình của các cầu thủ trong đội hình chỉ là 22,8 tuổi. Nhiều ý kiến cho rằng lí do khiến Chelsea thi đấu không tốt là bởi họ chiêu mộ quá nhiều cầu thủ trẻ mà bỏ qua những cầu thủ giàu kinh nghiệm. HLV Mauricio Pochettino cũng phải thừa nhận điều này.

"Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi không có sự cân bằng giữa những cầu thủ trẻ và cầu thủ lớn tuổi. Bởi nếu có, thì chúng tôi đã phải đứng ở một vị trí tốt hơn.

Tôi không lựa chọn đội bóng này bởi họ có nhiều cầu thủ trẻ. Tôi không muốn trở thành HLV dẫn dắt đội hình trẻ nhất nước Anh. Nhưng tôi phải thừa nhận điều đó," Pochettino phát biểu trong cuộc họp báo trước vòng 24 Ngoại hạng Anh.

HLV Mauricio Pochettino vẫn đang loay hoay với đội hình nhiều tài năng trẻ của Chelsea.
HLV Mauricio Pochettino vẫn đang loay hoay với đội hình nhiều tài năng trẻ của Chelsea.

Nhà cầm quân người Argentina nói thêm:

"Đúng là chúng tôi có nhiều cầu thủ trẻ, nhưng chúng tôi cũng có những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Silva hay Sterling. Vấn đề không nằm ở việc các cầu thủ quá trẻ tuổi. Vấn đề là trong đội hình trẻ trung này - có đến 16/17 cầu thủ mới cập bến vào đầu mùa. Chúng tôi cần xây dựng một tập thể gắn kết và ổn định."

Chelsea đang có phong độ rất tệ tại giải Ngoại hạng Anh với chuỗi 2 thất bại liên tiếp. Ở vòng 24, họ sẽ phải hành quân tới sân đội bóng cùng thành phố Crystal Palace trong trận đấu muộn.

CHELSEA - WOLVES: CUNHA - NETO LÀM KHỔ ĐỘI HÌNH TRĂM TRIỆU CỦA CHỦ NHÀ | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea