Mikel Arteta hài lòng về chiến thắng hủy diệt 6-0

- Thứ Hai, 12/02/2024, 00:52
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau màn thị uy sức mạnh trên sân khách trước West Ham United, Mikel Arteta cảm thấy ấn tượng về cách các học trò thi đấu.

Chiến thắng tại sân vận động London được xây dựng dựa trên sự thống trị trong các tình huống cố định với việc William Saliba và Gabriel Magalhaes đánh đầu ghi bàn từ đường chuyền của Declan Rice. Ngoài ra, Bukayo Saka (cú đúp), Leandro Trossard và Rice đều lập công để giúp Arsenal giành chiến thắng 6-0 ấn tượng.

Màn hủy diệt West Ham United giúp đội chủ sân Emirates tiếp tục theo sát cuộc đua vô địch sau khi Manchester City và Liverpool đều có được chiến thắng ở vòng 24. Dễ hiểu cho sự hạnh phúc của Arteta khi ông cảm thấy hài lòng về màn trình diễn trước gã hàng xóm. Cụ thể, Arteta phát biểu trên Sky Sports:

Arteta hài lòng về trận thắng West Ham.
Arteta hài lòng về trận thắng West Ham.

"Tôi vô cùng hạnh phúc. Cách toàn đội thi đấu khiến tôi hài lòng. Một kết quả cách biệt lớn như vậy giúp mọi người nhận ra các cầu thủ đã trải qua trận đấu tốt như thế nào trong ngày hôm nay".

Đây là trận đấu có tỷ số đậm nhất trên sân khách của Arsenal tại Premier League. Nó đồng thời là trận thắng có tỷ số cách biệt lớn nhất giải đấu kể từ năm 1935 khi cựu cầu thủ quá cố Ted Drake ghi cả bảy bàn trong màn hủy diệt 7-1 trước Aston Villa. Arteta chia sẻ thêm về trận thắng không tưởng:

"Thật tuyệt vời khi làm nên lịch sử CLB, đặc biệt là cách chúng tôi đã chơi bóng. Arsenal đang bước vào thời điểm tốt và khi bạn có những khoảnh khắc tốt, bạn phải xây dựng từ nó để duy trì động lực thi đấu".

"Đội bóng ngay từ lúc đầu đã tỏ ra sắc bén. Sau 2 thất bại trước West Ham, Arsenal đã tìm lại được chiến thắng. Đó là động lực tích cực cho các cầu thủ".

Cục diện BXH Premier League lúc này chứng kiến Liverpool dẫn đầu với 54 điểm. Manchester City và Arsenal sở hữu ít hơn The Kop 2 điểm, nhưng thầy trò HLV Pep Guardiola có lợi thế vì còn 1 trận chưa đấu.

WEST HAM - ARSENAL | PHÁO NỔ TƯNG BỪNG NGÀY TẾT, RICE TRỞ VỀ NGỌT NGÀO | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Arsenal

Mikel Arteta