Pochettino so sánh trường hợp của Caicedo với Zidane, Kaka

- Thứ Tư, 31/01/2024, 17:07
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV trưởng Chelsea - Mauricio Pochettino nói rằng áp lực lên Moises Caicedo khiến bản hợp đồng kỷ lục của đội bóng chưa thể đáp ứng được kỳ vọng.

Nhà cầm quân người Argentina đã so sánh khởi đầu khá thất vọng của Moises Caicedo tại Stamford Bridge với hành trình mà Kaka và nhất là Zidane đã trải qua sau khi ký hợp đồng khổng lồ với Real Madrid. Trong quá khứ, "Zizou" gia nhập Los Blancos với mức giá kỷ lục thế giới 70 triệu bảng vào năm 2001.

Zidane sau đấy trở thành nhà vô địch Champions League cùng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha và là một trong những cầu thủ bóng đá có tầm ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Do đó, với một Caicedo hiện mới 22 tuổi, Pochettino vẫn tin tưởng hết mực vào học trò:

“Hãy nhớ Zidane hay Kaka đã khiến Real Madrid trả một số tiền lớn. Zidane lúc đó 26 hoặc 27 tuổi. Tôi nghĩ anh ấy phải mất bảy hoặc tám tháng mới thể hiện được mình vì sự kỳ vọng rất lớn và việc thích nghi rất khó khăn. Áp lực vô cùng lớn.”

HLV Pochettino ra sức bảo vệ Caicedo
HLV Pochettino ra sức bảo vệ Caicedo

Lý do Caicedo chơi chưa như kỳ vọng tại Chelsea

Liên hệ với trường hợp của tiền vệ đắt giá đang chơi cho Chelsea, cựu HLV Spurs nói: “Moises đã không thể tập luyện tiền mùa giải, cậu ấy gặp một số vấn đề khi đi làm nhiệm vụ cho đội tuyển. Có quá nhiều thứ đã làm chậm quá trình thích nghi với Chelsea của Moises. 

Nhưng không còn nghi ngờ gì nữa, cậu ấy có đủ tư cách để trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất ở Premier League. Ngày nay chúng ta đang sống trong một thời đại khác. Nếu bạn chi tiền như Bayern Munich đã làm cho Harry Kane - khoảng 100 triệu bảng, vì sau 10 năm là vua phá lưới ở Premier League, việc cậu ấy chuyển đến giải đấu khác mà không ghi bàn là điều không thể.”

Hè 2023, Brighton đã chấp nhận lời đề nghị trị giá 111 triệu bảng từ Liverpool cho Caicedo. Nhưng cầu thủ người Ecuador đã chọn gia nhập đội bóng mà anh ủng hộ khi còn là một cậu bé với mức giá 100 triệu bảng mà The Blues đưa ra.

Video màn thể hiện của Caicedo ở Chelsea:

Xem thêm:

Chelsea

Mauricio Pochettino

Moises Caicedo