Bài toán khó vị trí tiền đạo của Chelsea trong TTCN mùa Đông

- Chủ Nhật, 28/01/2024, 23:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong hoàn cảnh phiên chợ mùa Đông sẽ hết hạn sau 3 ngày nữa, Chelsea vẫn đang im hơi lặng tiếng trong công tác mua sắm.

Trong giai đoạn đã qua của Ngoại hạng Anh 2023/24, Chelsea đứng thứ 2 ở khoản tạo ra bàn thắng kỳ vọng. Điểm số kỳ vọng của họ cũng xếp thứ 4 toàn giải, thế nhưng tình hình thực tế không như mong đợi.

Sau 21 vòng đấu, The Blues chỉ xếp hạng 9. Số bàn thắng họ ghi được cũng chỉ xếp thứ 8, nguyên nhân bởi Chelsea chính là đội bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn nhất giai đoạn lượt đi. Chính vì thế, việc bổ sung tiền đạo trong TTCN mùa Đông được coi là cấp bách với đội chủ sân Stamford Bridge.

Chiều đi gặp khó

Trước khi nghĩ đến chuyện bổ sung các tân binh mới, Chelsea cần bán bớt cầu thủ nhằm thỏa mãn luật công bằng tài chính. Đó là lý do mà 2 cầu thủ cây nhà lá vườn là Conor Gallagher và Armando Broja liên tục dính những tin đồn có thể ra đi.

Chelsea cần bán Broja trước khi nghĩ đến việc chiêu mộ tân binh.
Chelsea cần bán Broja trước khi nghĩ đến việc chiêu mộ tân binh.

Trong 2 cầu thủ này, Broja là cái tên thi đấu không thuyết phục. Chelsea cũng đã rao bán cầu thủ này và thu hút nhiều sự quan tâm. Dù vậy theo truyền thông Anh, đội chủ sân Stamford Bridge đang không có được những lời đề nghị như mong muốn. Tuần qua, có 2 đội bóng liên hệ về trường hợp này, nhưng trong đó có 1 đề nghị mượn và 1 đề nghị mua đứt nhưng với mức phí thấp. Dự kiến trong những ngày tới, The Blues sẽ tiếp tục nỗ lực tìm bến đỗ mới cho chân sút sinh năm 2001.

Chiều về cũng bế tắc

Không chỉ gặp khó trong việc đẩy đi Broja, Chelsea cũng không có nhiều tiến triển với các mục tiêu của mình. Ban đầu họ nhắm tiền đạo trẻ Duran của Aston Villa, cũng là một chân sút có tiềm năng như Broja nhưng chưa được mài giũa nhiều. The Blues tin rằng thương vụ này có thể làm đẹp sổ sách tài chính của họ, thay vì có đóng góp quá lớn trong vai trò chuyên môn. Dù vậy thương vụ này được cho là không thành.

Trái ngược hẳn với Duran là Karim Benzema, siêu sao đã khẳng định được tên tuổi hàng đầu của mình và dự đoán sẽ giúp ích rất nhiều cho Chelsea ở khoản tận dụng các cơ hội nếu chiêu mộ thành công. Dù vậy, nguồn tin thân tín từ Ả Rập cho biết Al-Ittihad đã không cho phép Benzema ra đi. Và kể cả đội bóng này mở đường, The Blues cũng không thể đáp ứng mức lương khổng lồ của siêu sao người Pháp.

Phương án khả thi nhất

Trong hoàn cảnh đó, Callum Wilson được coi là phương án khả thi nhất. Theo ký giả Jacque Talbot, Newcastle với khó khăn tài chính hiện tại sẽ bán Wilson với mức phí khoảng 18 triệu bảng, và Chelsea cũng sẵn lòng bỏ ra số tiền này cho tiền đạo 31 tuổi. Rất có thể, sự thành bại của thương vụ chiêu mộ tiền đạo người Anh sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc The Blues có bán được Broja với số tiền mong muốn hay không.

VIDEO: NHỮNG CƠ HỘI GHI BÀN "HỤT" ĐÁNG TIẾC NHẤT - LƯỢT ĐI | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Chelsea

Armando Broja

Callum Wilson