Huyền thoại Liverpool: ‘Xabi Alonso là người phù hợp nhất để thay thế Jurgen Klopp’

- Chủ Nhật, 28/01/2024, 00:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Huyền thoại của Liverpool, Jamie Carragher cho rằng Xabi Alonso là ứng viên sáng giá nhất cho chức HLV trưởng của The Kop mùa sau.

Cách đây ít ngày, HLV Jurgen Klopp bất ngờ thông báo ông sẽ từ chức thuyền trưởng của The Kop sau khi mùa giải này khép lại. Theo truyền thông Anh, Xabi Alonso chính là ứng viên sáng giá nhất cho vai trò HLV trưởng Liverpool mùa sau.

Cựu tiền vệ người Tây Ban Nha đang để lại nhiều ấn tượng tại Bayer Leverkusen. Dưới sự dẫn dắt của Xabi Alonso, Die Werkself chưa phải nhận thất bại nào tại Bundesliga và dẫn đầu giải đấu với 48 điểm, hơn Bayern Munich 1 điểm.

Bên cạnh đó, cựu cầu thủ sinh năm 1981 còn có quãng thời gian thi đấu thành công tại Liverpool. Trong 5 mùa giải khoác áo đội chủ sân Anfield, Xabi Alonso giành được 1 chức vô địch Champions League và 1 chức vô địch FA Cup.

Jurgen Klopp sẽ rời Liverpool sau khi mùa giải này khép lại.
Jurgen Klopp sẽ rời Liverpool sau khi mùa giải này khép lại.

Jamie Carragher đánh giá cao Xabi Alonso

Mới đây trong cuộc phỏng vấn với Sky Sports, Jamie Carragher cũng cho rằng người đồng đội cũ của anh chính là ứng viên phù hợp nhất để thay thế Jurgen Klopp. Cụ thể, cựu trung vệ người Anh nhận định:

“Liverpool sắp phải chia tay một trong những chiến lược gia hàng đầu lịch sử đội bóng, thậm chí là hàng đầu bóng đá thế giới. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để The Kop bước vào kỷ nguyên mới với một thuyền trưởng mới. Bill Shankly ra đi, Bob Paisley ra đi, Kenny Dalglish ra đi và Liverpool vẫn luôn tiến về phía trước.

Rõ ràng Xabi Alonso đang là ứng viên hàng đầu để thay thế Jurgen Klopp. Cậu ấy nhận được rất nhiều tôn trọng từ người hâm mộ vùng Merseyside bởi những thành tựu đã đạt được khi còn là cầu thủ. Cậu ấy là nhà vô địch Champions League, nhà vô địch World Cup.

Giờ đây, trong vai trò HLV, Xabi Alonso cũng đang làm rất tốt với Bayer Leverkusen. Theo tôi, cậu ấy là một trong những chiến lược gia trẻ nhiều tiềm năng nhất của bóng đá châu Âu thời điểm hiện tại.”

Xabi Alonso đang là ứng viên sáng giá cho chức HLV Liverpool.
Xabi Alonso đang là ứng viên sáng giá cho chức HLV Liverpool.

Xabi Alonso nói gì?

Về phía Xabi Alonso, trong cuộc họp báo trước trận đấu giữa Bayer Leverkusen và Borussia Monchengladbach, cựu tiền vệ người Tây Ban Nha cho biết:

“Tôi hiện vẫn dành sự tập trung cho Bayer Leverkusen. Tôi đang cảm thấy hạnh phúc tại đây và hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ. Tôi không suy nghĩ quá nhiều và cũng không quá bận tâm về chuyện tương lai.”

MÙA GIẢI ĐẦU TIÊN CỦA JURGEN KLOPP TRÊN CƯƠNG VỊ HLV TRƯỞNG CỦA LIVERPOOL

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Jurgen Klopp

Jamie Carragher

Xabi Alonso