Kết quả bóng đá Liverpool vs Norwich: The Kop thắng dễ dù vắng Salah

- Chủ Nhật, 28/01/2024, 23:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thiếu tiền đạo chủ lực Mohamed Salah, Liverpool vẫn dễ dàng vượt qua đội bóng hạng dưới là Norwich để đi tiếp tại FA Cup.

Diễn biến Liverpool vs Norwich:

Liverpool bước vào trận gặp Norwich với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng, qua đó giành lấy tấm vé đi tiếp tại FA Cup. Lợi thế sân nhà cùng chất lượng nhân sự vượt trội giúp The Kop dễ dàng chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng ngay từ những phút đầu hiệp một.

Lần lượt Joe Gomez và Cody Gakpo đã nỗ lực dứt điểm nhưng sự chính xác vẫn là điều mà họ còn thiếu. Ở phút thứ 9, cú cứa lòng của Darwin Nunez đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành Norwich.

Tuy nhiên Liverpool không phải tiếc nuối quá lâu. Đến phút 16, đón đường chuyền bổng của James McConnell, Curtis Jones đánh đầu cận thành và ghi bàn mở tỷ số. Khoảng năm phút sau, từ một pha phạt góc, Ben Gibson tung ra cú đánh đầu ngược vô cùng khó lường để đưa trận đấu về thế cân bằng.

Curtis Jones là người mở tỷ số trận đấu.
Curtis Jones là người mở tỷ số trận đấu.

Đến phút 28, Liverpool tổ chức được một pha chuyển trạng thái nhanh và Darwin Nunez đã kết thúc tình huống bằng cú dứt điểm gọn gàng để nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. Sau đó, nếu Cody Gakpo may mắn hơn, The Kop đã có thể nhân đôi cách biệt.

Liverpool dễ dàng vượt qua Norwich

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi khi Liverpool vẫn hoàn toàn áp đảo Norwich. Ở phút 53, pha phá bóng lỗi của Ben Gibson đã tạo điều kiện cho Diogo Jota dễ dàng nâng tỷ số lên 3-1. Chưa dừng lại ở đó, khoảng mười phút sau, từ một quả phạt góc, Virgil van Dijk dễ dàng hạ gục thủ thành của Norwich trong tư thế không bị ai kèm.

Liverpool không gặp nhiều khó khăn khi chạm trán Norwich.
Liverpool không gặp nhiều khó khăn khi chạm trán Norwich.

Ở phút 69, cầu thủ vào sân thay người Borja Sainz đã tạo ra một siêu phẩm sút xa để rút ngắn cách biệt xuống còn 2-4 cho Norwich. Sau đó, Liverpool gây sức ép lớn lên hàng thủ đội khách. Trong quãng thời gian bù giờ, Ryan Gravenberch đánh đầu cận thành để ấn định tỷ số 5-2 nghiêng về Liverpool.

Thắng lợi này không chỉ giúp The Kop đi tiếp tại FA Cup mà còn là bước chạy đà hoàn hảo cho cuộc đại chiến với Chelsea thuộc Ngoại hạng Anh tới đây. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp sẽ tiếp đón The Blues tại sân nhà Anfield vào lúc 03h15 ngày 01/02 (giờ Việt Nam).

Kết quả Liverpool vs Norwich: 5-2

  • Bàn thắng Liverpool vs Norwich:
  • Liverpool: Curtis Jones (16’), Darwin Nunez (28’), Diogo Jota (53’), Virgil van Dijk (63’), Ryan Gravenberch (90+5’).
  • Norwich: Ben Gibson (22’), Borja Sainz (69’).

Link xem Liverpool vs Norwich:

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu Liverpool vs Norwich:

Phong độ Liverpool vs Norwich:

Liverpool:

Norwich:

Thông tin lực lượng Liverpool vs Norwich:

  • Liverpool: vắng Joel Matip, Andrew Robertson, Konstantinos Tsimikas, Trent Alexander-Arnold, Stefan Bajcetic, Ben Doak và Mohamed Salah vì chấn thương; vắng Wataru Endo vì tham dự Asian Cup 2023.
  • Norwich: đầy đủ lực lượng.

Đội hình ra sân Liverpool vs Norwich:

  • Liverpool: Alisson, Conor Bradley, Ibrahima Konate, Jarell Quansah, Joe Gomez, James McConnell, Ryan Gravenberch, Curtis Jones, Cody Gakpo, Diogo Jota, Darwin Nunez.
  • Norwich: George Long, Sam McCallum, Ben Gibson, Grant Hanley, Jack Stacey, Kenny McLean, Marcelino Nunez, Christian Fassnacht, Gabriel Sara, Onel Hernandez, Ashley Barnes.

Nhận định chung Liverpool vs Norwich:

Ở trận đấu gần nhất tại bán kết lượt về League Cup 2023/24, Liverpool vừa bị Fulham cầm hòa với tỷ số 1-1. Tuy nhiên kết quả này là đủ để The Kop giành được tấm vé tiến vào chung kết bởi họ đã giành chiến thắng 2-1 ở lượt đi.

Tại Ngoại hạng Anh, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp hiện dẫn đầu với tổng cộng 48 điểm, hơn đội xếp sau là Man City 5 điểm. Như vậy, The Kop vẫn còn nguyên cơ hội giành trọn vẹn ba danh hiệu ở các đấu trưởng quốc nội.

Muốn làm được điều đó, Liverpool sẽ cần phải thi đấu thật tốt ở trận gặp Norwich tới đây tại vòng bốn FA Cup 2023/24. Trong bối cảnh Mohamed Salah phải nghỉ thi đấu khoảng một tháng để điều trị chấn thương, những Diogo Jota, Luis Diaz, Darwin Nunez hay Cody Gakpo sẽ cần phải cùng nhau gánh vác trách nhiệm trong khâu tấn công.

Liverpool đang có phong độ rất cao.
Liverpool đang có phong độ rất cao.

Liverpool sẽ thắng dễ?

Phía bên kia chiến tuyến, Norwich rõ ràng không phải đối thủ xứng tầm với Liverpool. Đoàn quân của HLV David Wagner chỉ đang đứng thứ 8 tại giải hạng Nhất với 41 điểm.

Xét về giá trị đội hình, Norwich thua kém Liverpool khoảng gần 13 lần (65,9 triệu euro so với 874,6 triệu euro). Vì vậy, ngay khi có kết quả bốc thăm, chính những cổ động viên Norwich cũng biết hành trình của họ tại FA Cup sắp kết thúc.

Norwich không phải thử thách khó với Liverpool.
Norwich không phải thử thách khó với Liverpool.

Chưa dừng lại ở đó, Liverpool còn được hưởng lợi thế về mặt sân nhà. Tựu chung lại, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp nhỉnh hơn đối thủ về mọi mặt. Nếu thi đấu đúng sức, chiến thắng là mục tiêu khá dễ dàng đối với The Kop. Về phía Norwich, việc hạn chế số bàn thua là nhiệm vụ phù hợp với thực lực của họ.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

Liverpool v Norwich City | Key Moments

Xem thêm:

Liverpool

FA Cup

Norwich City

Kết quả FA Cup

Trực tiếp bóng đá hôm nay