Onana vắng mặt và bài toán dành cho Ten Hag

- Thứ Sáu, 26/01/2024, 14:42
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nhà cầm quân người Hà Lan có một vấn đề cần giải quyết ở vị trí người gác đền trước trận đấu tại FA Cup với Newport County.

Man United phải đối đầu với đội bóng đang chơi tại League Two mà không có sự phục vụ của thủ thành Andre Onana, người đã bắt chính tất cả 30 trận của họ mùa này. Cựu thủ môn Inter Milan đang làm nhiệm vụ quốc tế cùng Cameroon tại AFCON mặc dù đã bị bỏ qua trong chiến thắng quan trọng 3-2 trước Gambia.

Onana là lựa chọn số một trong khung gỗ Man United
Onana là lựa chọn số một trong khung gỗ Man United

Nếu không có bản hợp đồng trị giá 47 triệu bảng, Erik ten Hag sẽ phải quyết định sử dụng ai trong khung gỗ để thay thế khi Man United tìm cách duy trì cơ hội cuối cùng để giành được danh hiệu trong mùa giải này. Quỷ đỏ hoàn toàn được đánh giá cao hơn và nhà cầm quân người Hà Lan biết rằng ông không được phép thua trong trận đấu này.

Đội chủ sân Old Trafford đã thua 14 trong số 30 trận trên mọi đấu trường mùa này. Một thất bại nữa có thể là dấu chấm hết cho một Ten Hag đang chịu áp lực.

Trẻ trung và kinh nghiệm

Cựu HLV Ajax phải quyết định liệu tân binh trẻ trung Altay Bayindir hay thủ môn giàu kinh nghiệm Tom Heaton sẽ bắt đầu trong khung thành cho Man United tại Rodney Parade.

Heaton gia nhập Quỷ đỏ vào năm 2021 để đảm nhiệm vai trò dự phòng và đã không chơi cho đội một trong gần một năm. Lần xuất hiện gần đây nhất của cựu thủ môn Burnley là trong chiến thắng trước Nottingham Forest vào tháng 2 năm ngoái tại Carabao Cup.

Heaton cùng Bayindir đứng trước cơ hội được ra sân
Heaton cùng Bayindir đứng trước cơ hội được ra sân

Trong khi đó, Bayindir vẫn đang chờ đợi để ra mắt Man United sau vụ chuyển nhượng trị giá 4.2 triệu bảng từ Fenerbahce ở phiên chợ hè năm ngoái. Người gác đền 25 tuổi được mang về để dự bị cho Onana sau khi Dean Henderson gia nhập Crystal Palace với bản hợp đồng trị giá 20 triệu bảng. Tuy vậy, anh vẫn chưa có lấy một lần ra sân, dù là ở đấu trường cúp.

Cạnh tranh lành mạnh

Tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ gần đây tiết lộ rằng anh rất khao khát được ra mắt nhưng cũng thừa nhận sẽ ủng hộ bất kỳ ai mà Ten Hag chọn trong khung gỗ. Bayindir cho biết: "Chúng tôi có những đồng đội tốt và mọi người đều tích cực mỗi ngày. Đó là điều quan trọng nhất đối với chúng tôi.

Tất cả các thủ môn, chúng tôi luôn tích cực. Tất nhiên, chúng tôi đang chiến đấu để được ra sân bởi vì mọi người đều muốn chơi cùng đội trong SVĐ. Tuy nhiên, chúng tôi có năng lượng tốt. Ai đang chơi không quan trọng bởi vì tất nhiên chúng tôi sẽ luôn hỗ trợ họ. Tinh thần đồng đội rất quan trọng.”

Trước trận đấu này, Bayindir đang được đánh giá nhiều khả năng sẽ bắt chính ở trận đấu tới. Tuy nhiên, hãy cùng chờ xem Ten Hag sẽ quyết định thế nào khi không có được lựa chọn số một của mình trong khung gỗ.

Xem thêm:

Man United

FA Cup

Erik ten Hag

Tom Heaton

Andre Onana

Altay Bayindir