Hojlund cải thiện phong độ làm bàn cho MU là nhờ đâu?

- Thứ Tư, 24/01/2024, 16:42
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tiền đạo Rasmus Hojlund bắt đầu cho thấy sự hiệu quả trong tấn công sau nửa mùa giải khởi đầu khó khăn ở Premier League. 

Mặc dù có được 5 bàn thắng trong 6 trận đấu ở vòng bảng Champions League cho MU, nhưng Hojlund tịt ngòi rất lâu ở Ngoại hạng Anh. Bàn thắng ấn định màn ngược dòng trước Aston Villa vào cuối tháng 12 mới là pha lập công đầu tiên của anh ở Premier League. Dường như kể từ đó đã giúp phong độ của cầu thủ người Đan Mạch thăng hoa.

Hojlund tiếp nối điều đó với một bàn thắng và một pha kiến tạo trong trận hòa vào giữa tháng 1 trước Tottenham Hotspur. Cầu thủ 20 tuổi này tỏ ra tự tin hơn và có thể gây khó khăn cho một trong những cặp trung vệ hay nhất Premier League hiện tại là Cristian Romero và Micky van de Ven.

Sự hỗ trợ cho Hojlund ở MU vẫn rất hạn chế

Khả năng phối hợp của anh cũng có vẻ tốt hơn nhiều, cho thấy sự tiến bộ tích cực khi ăn ý với Marcus Rashford. Số Bàn thắng kỳ vọng (xG) của Hojlund mùa này chỉ là 0,26 mỗi 90 phút, rất thấp so với con số 0,47 mỗi 90 phút mà anh có được ở Atalanta. Điều này có nghĩa là các đồng đội mới ở MU đơn giản là không tạo ra đủ cơ hội ghi bàn chất lượng cao cho trung phong đắt giá của họ.

Hojlund đã tìm được sự kết nối với Rashford
Hojlund đã tìm được sự kết nối với Rashford

Ngay cả những người như Dominic Solanke và Bryan Mbeumo cũng có được trung bình những cơ hội chất lượng hơn trong một trận đấu so với Hojlund. Đây là một vấn đề lớn đối với United trong mùa giải này và là vấn đề mà Erik ten Hag vẫn chưa tìm ra giải pháp.

Trong các trận đấu gần đây với Spurs và Villa, nơi Hojlund ghi dấu ấn, anh vẫn có chỉ số xG trong trận lần lượt là 0,06 và 0,10 mỗi 90 phút. Việc Hojlund có thể chuyển hóa những cơ hội chất lượng thấp đó thành bàn thắng là minh chứng cho khả năng dứt điểm của anh, nhưng là điều khó duy trì trong thời gian dài.

Đây là mối lo ngại lớn nhất để số 11 của Man United tiếp tục phong độ tốt. Các đồng đội của anh sẽ cần phải thường xuyên chuyền bóng đến thuận lợi hơn.

Hojlund ghi dấu ấn vào các bàn thắng nhiều hơn nhờ đâu?

Theo Who Scored, sản phẩm trẻ của FC Copenhagen đang cố gắng thực hiện nhiều đường chuyền hơn trong các trận đấu với Aston Villa và Tottenham, so với mức trung bình của anh trước đó. Hojlund cũng dần cầm và chạm bóng ở khu vực 1/3 cuối sân nhiều hơn so với trước đây. Pha kiến tạo của anh cho Rashford trong trận gặp Tottenham là kết quả của việc tiền đạo này chiếm được một vị trí thuận lợi trong vòng cấm, nơi anh có thể dọn cỗ thuận lợi cho đồng đội.

Mọi thứ đang dần ổn hơn với Hojlund. Điều anh cần để trở thành một tiền đạo ưu tú là sự hỗ trợ và nhiều thời gian hơn, nhưng thi đấu trong môi trường áp lực cao đồng nghĩa với việc cầu thủ 20 tuổi sẽ không có quá nhiều thời gian. Mặc dù vậy, những màn trình diễn gần đây của anh đã cho thấy đủ hứa hẹn để người hâm mộ vẫn kiên nhẫn với những điều lớn lao mà sao mai này có thể mang đến trong tương lai.

TỔNG HỢP BÀN THẮNG VÒNG 21 NGOẠI HẠNG ANH | ARSENAL, MAN CITY, LIVERPOOL NƯỚC RÚT | EPL 23/24

Xem thêm:

Man United

Rasmus Hojlund