4 ứng viên thay Klopp ở Liverpool: Pep và Alonso sáng giá

- Thứ Bảy, 27/01/2024, 21:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thay thế Jurgen Klopp tại Liverpool là một công việc đầy thử thách và cần những ứng viên nặng ký mới có thể đảm đương.  

Pep Lijnders

Tất nhiên Pep ở đây không phải Guardiola mà là trợ lý Pep Lijnders của chính Klopp. Tuyên bố chia tay của HLV người Đức đồng nghĩa Lijnders cũng sẽ nằm trong số những người rời câu lạc bộ vào cuối mùa giải. Nhưng The Kop có thể lựa chọn một hướng đi hoàn toàn mới vào mùa hè bằng một gương mặt quen thuộc có thể sẵn sàng giúp Liverpool bước vào kỷ nguyên tiếp theo. Lijnders rất muốn theo đuổi sự nghiệp HLV trưởng khi mùa giải kết thúc. Ông đã giám sát một số trận đấu khi Klopp vắng mặt, người đàn ông 41 tuổi này có thể được một số nhân vật coi là phù hợp tại Liverpool.

Ông hiểu rõ về câu lạc bộ và các cầu thủ, đồng thời có ảnh hưởng lớn trong việc áp dụng phong cách chơi hiện tại ở Anfield. Nhiều người ở câu lạc bộ này hẳn muốn một cái tên nổi tiếng để kế nhiệm Klopp, nhưng đâu đó Pep Lijnders có thể được coi là một lựa chọn an toàn. 

Pep Lijnders rất am hiểu Liverpool nhưng chưa có kinh nghiệm làm HLV trưởng
Pep Lijnders rất am hiểu Liverpool nhưng chưa có kinh nghiệm làm HLV trưởng

Xabi Alonso

Nếu Liverpool đang tìm cách mở ra một triều đại mới mẻ thật thụ ở Merseyside, thì Xabi Alonso sẽ là lựa chọn đầu tiên của họ để kế nhiệm Klopp tại Anfield. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang tỏa sáng trên cương vị HLV Bayer Leverkusen mùa này. Thật vậy, Die Werkself hiện đang đứng đầu Bundesliga và là đội duy nhất chưa thua trận nào ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu trong mùa giải 2023/24.

Bayer Leverkusen không chỉ đứng thứ hai về số bàn thắng ghi được (50) ở giải đấu hàng đầu nước Đức mà họ còn để thủng lưới ít bàn nhất Bundesliga (14) mùa này. Alonso tập hợp một đội hình thú vị, có khả năng làm lung lay ngai vàng của Bayern Munich. Biểu tượng một thời của Liverpool sẽ được chào đón trở lại Merseyside với vòng tay rộng mở. Alonso sẽ ngay lập tức nhận được sự tôn trọng của toàn đội nhờ tầm ảnh hưởng cá nhân.

Roberto De Zerbi

Nếu Liverpool đang săn lùng cái tên có kinh nghiệm ở Ngoại hạng Anh thì Roberto De Zerbi chính là ứng cử viên nổi bật. HLV người Ý đã thực sự tạo dựng được tên tuổi của mình sau khi được bổ nhiệm tại Brighton vào tháng 9 năm 2022. 

Phải thừa nhận rằng, Chim mòng biển đã phải vật lộn để đạt được sự cân bằng giữa nhiệm vụ thi đấu trong nước và đấu trường châu lục. Họ chỉ thắng một trong sáu trận ở Europa League mùa này - và điều đó tạo ra áp lực cho De Zerbi. Tuy nhiên, kinh nghiệm huấn luyện ở bóng đá Anh chắc chắn có lợi cho vị thuyền trưởng 44 tuổi nếu vào tầm ngắm của Liverpool. Phong cách bóng đá của ông được đánh giá là khá phù hợp để tiếp nối những gì Klopp đang làm ở Anfiled.

Zinedine Zidane

Cựu danh thủ lừng danh này đã thất nghiệp kể từ khi rời Real Madrid vào năm 2021. Nhưng bất cứ khi nào một đội bóng nổi tiếng đang săn lùng huấn luyện viên mới, chiến lược gia người Pháp thường được liên hệ với một cuộc hẹn. Thật vậy, Zidane đã được liên hệ với những vai trò còn trống ở Man United, PSG và Bayern Munich trong quá khứ, và ông chắc chắn sẽ xuất hiện trên các mục tin đồn khi Liverpool tìm người kế nhiệm Klopp.

Zidane sẽ nhận được sự tôn trọng từ phòng thay đồ ngay từ đầu, nhưng do đã nghỉ việc huấn luyện quá lâu, đó có thể ngăn cản ông thật sự trở thành thuyền trưởng ở Anfield. Người đàn ông 51 tuổi này cũng chưa bao giờ huấn luyện bên ngoài Real Madrid, điều này có lẽ gây trở ngại nếu Zidane sớm trở lại.

THIẾU SALAH - KLOPP SẼ ĐIỀU CHỈNH BÀI TOÁN NHÂN SỰ TẠI LIVERPOOL RA SAO?

Xem thêm:

Liverpool

Jurgen Klopp