Petit: 'Arsenal phải tránh xa Dembele để chiêu mộ Toney'

- Thứ Bảy, 04/11/2023, 18:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Để bổ sung sức mạnh hàng công vào tháng Giêng, Emmanuel Petit khuyên Arsenal mua Ivan Toney thay vì Ousmane Dembele.

Arsenal muốn sở hữu thêm ngôi sao tấn công từ TTCN để cạnh tranh danh hiệu Ngoại hạng Anh. Điều thú vị là bên cạnh việc theo đuổi Ivan Toney của Brentford, Pháo thủ còn chú ý đến Ousmane Dembele, người đến PSG từ Barcelona vào hè 2023.

Emmanuel Petit mới đây đưa ra lời khuyên cho CLB cũ về việc nên chiêu mộ cầu thủ nào. Trên OLBG, Petit bày tỏ:

"Dembele đang gặp khó khăn vì cậu ấy đối diện áp lực khủng tại PSG. Cậu ấy không phải là chân sút ghi bàn vì thường xuyên bỏ lỡ các cơ hội. Cậu ấy trải qua khởi đầu khó khăn ở PSG nên tôi không nghĩ Dembele phù hợp cho Arsenal.

Tôi lại là một cái tên ưa thích Ivan Toney. Cậu ấy đã làm rất tốt công việc ở Brentford kể từ khi họ mới lên Ngoại hạng Anh từ Championship. Tôi không ngạc nhiên khi Brentford gặp khó khăn vì thiếu Toney, ngay cả khi họ vừa đánh bại Chelsea vào cuối tuần rồi.

Petit nhận định Toney là chữ ký tốt cho Arsenal.
Petit nhận định Toney là chữ ký tốt cho Arsenal.

Brentford không còn là một đội bóng giống như trước đó một khi vắng Toney và không có những đóng góp từ cậu ấy. Nếu Toney ra đi, bất cứ CLB nào chiêu mộ cậu ấy thành công vào tháng 1, thì họ sẽ sở hữu một món hời. Trong trường hợp Arsenal có cơ hội, họ nên mua cậu ấy".

Petit khuyên Arsenal mua Toney thay vì Dembele bởi thực tế, cựu sao Barcelona là mẫu chạy cánh thuần túy. Bên cạnh việc phản đối đón Dembele, Petit còn lo ngại động thái thúc đẩy thương vụ Pedro Neto thuộc biên chế Wolves:

"Pedro Neto là một tài năng trẻ đầy triển vọng. Cậu ấy không ghi được nhiều bàn thắng nhưng đã có 7 đường kiến ​​tạo mùa này. Neto đã chơi 100 trận cho Wolves và thực hiện tổng cộng 17 pha kiến ​​tạo. Cậu ấy là sao trẻ có năng lực. Neto là một cầu thủ giỏi đang chơi cho đội tuyển quốc gia nhưng tôi không chắc liệu Arsenal có cần cậu ấy hay không.

Tôi tiếc khi Man City ký hợp đồng với Jeremy Doku vì lẽ ra cậu ấy có thể chơi cho Arsenal. Tôi cũng nghĩ như vậy khi Allan Saint-Maximin rời Newcastle để tới Ả Rập vì đó cũng là sự bổ sung tốt cho Arsenal".

VÌ SAO CẢ ARSENAL LẪN CHELSEA ĐỀU MUỐN CÓ IVAN TONEY?

Xem thêm:

Arsenal

Ousmane Dembele

Ivan Toney