Gvardiol đánh bật Ake và Akanji lên ghế dự bị nhờ những điều này

- Thứ Bảy, 04/11/2023, 12:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chia tay Gundogan và Mahrez khiến Man City bị hoài nghi về sức mạnh so với mùa giải trước. Câu hỏi đó cần thời gian để trả lời, nhưng chắc chắn hàng thủ họ hiện đáng sợ hơn với Josko Gvardol.

RB Leipzig chỉ chấp nhận nhả Josko Gvardiol khi được trả 77 triệu bảng từ nhà vô địch Champions League. Mức phí này giúp tuyển thủ người Croaita trở thành hậu vệ đắt giá thứ hai mọi thời đại sau Harry Maguire.

Phí chuyển nhượng cực cao vì Gvardiol là cầu thủ mà Guardiola luôn thật sự mong muốn. Chỉ mới 21 tuổi nhưng những dấu hiệu ban đầu của anh ở nhà vô địch châu Âu là rất tích cực. Mặc dù cựu đóng góp của cựu cầu thủ Leipzig đã không được chú ý nhiều vì chơi ở hàng phòng ngự.

Gvardiol đang chơi hay một cách thầm lặng ở Man City

Gvardiol chắc chắn kém bắt mắt hơn so với bản hợp đồng mùa hè Jeremy Doku. Nhưng không phải ngẫu nhiên mà cầu thủ phòng ngự nổi bật ở World Cup năm ngoái đã chơi đủ 90 phút trong 9 trận ở Man City mùa giải này. 

Thật dễ dàng để hiểu tại sao Guardiola lại nhắm đến anh. Các hậu vệ thuận chân trái được đánh giá cao ở mọi nơi, đặc biệt là trong một câu lạc bộ đã sử dụng các trung vệ đảm nhận vị trí hậu vệ cánh trong khoảng một năm qua.

Những người “kèo trái” như Nathan Ake và Aymeric Laporte đã từng được sử dụng theo cách đó trước đây và hầu hết các lần ra sân của Gvardiol mùa này đều là hậu vệ cánh trái. Chính từ vị trí đó, anh đã có màn trình diễn đặc biệt xuất sắc trong chiến thắng 3-0 trước Man United cuối tuần trước.

Ruben Dias từng chia sẻ rất ấn tượng với khả năng thích nghi, giao tiếp và những phẩm chất mà đối tác mới ở hàng thủ có. Gvardiol hầu như không trật một nhịp nào trong quá trình chuyển đổi sang một đội bóng, giải đấu và quốc gia mới. 

Gvardiol cần thiết cho Man City ở cả hiện tại và tương lai dài hạn
Gvardiol cần thiết cho Man City ở cả hiện tại và tương lai dài hạn

Những phẩm chất nổi trội của Gvardiol

Gvardiol mang lại nhiều phẩm chất cho vai trò này. Thứ nhất, anh không ngại những pha tranh chấp quyết liệt. Trong số các hậu vệ của Man City, chỉ có Manuel Akanji (1,9) sở hữu nhiều pha tắc bóng trung bình mỗi trận hơn Gvardiol (1,3). Trong khi đó, cầu thủ người Croatia dẫn đầu toàn đội về số lần đánh chặn (1,4 pha mỗi trận).

Tỷ lệ chuyền bóng thành công là 87,9% chứng tỏ khả năng với bóng của anh. Nhưng Gvardiol không phải lúc nào cũng chọn cách an toàn với khâu phân phối. Anh là một chân chuyền có khả năng phá vỡ hàng phòng ngự đối phương bằng những đường bóng xuyên tuyến.

Ngoài ra, sao mai này có thể chuyển đổi lối chơi cho đội bằng các đường chuyền chéo sân. Gvardiol đã thực hiện 6 đường chuyền quan trọng ở mùa giải này - tỷ lệ ấn tượng đối với một hậu vệ cánh không phải là nghịch đảo (không phải inverted fullback như Cancelo hay Zinchenko).  

Đôi khi, những bản hợp đồng mới phải mất một thời gian mới tạo được ảnh hưởng ở Man City và điều chỉnh theo yêu cầu của Guardiola. Ngược lại, Gvardiol thể hiện như anh đã chơi ở Man City nhiều năm. Những điều đó khiến Ake không được Pep trọng dụng ở hành lang phải như mùa trước, trong khi Akanji có lẽ sẽ xuất hiện nhiều hơn ở trung tâm hàng thủ và cả băng ghế dự bị, vì cái tên Gvardiol.

JOSKO GVARDIOL - NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT VỀ TÂN BINH MỚI CỦA MANCHESTER CITY

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Josko Gvardiol