Pep: ‘Tôi không nghĩ Man City có thể đua vô địch’

- Chủ Nhật, 31/03/2024, 12:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Pep Guardiola cảm thấy tự hào về tập thể Manchester City khi họ vẫn nằm trong nhóm đầu Ngoại hạng Anh dù đối mặt với không ít vấn đề.

Pep Guardiola ca ngợi đội nhà

Từ mùa 2017/18 đến nay, The Citizens luôn ở trong cuộc đua vô địch Premier League. Pep cho rằng thành tựu ấy khó hơn so với tưởng tượng.

“Thành công lớn nhất của Man City là sau nhiều năm, chúng tôi vẫn ở vị thế hàng đầu. Người ngoài cuộc không thể hiểu được điều đó khó đến mức nào đâu,” nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói.

Thật lòng thì tôi không dám nghĩ Man City vẫn có thể đứng ở vị trí này và cạnh tranh chức vô địch, sau tất cả những vấn đề mà đội gặp phải. Chúng tôi sẽ cố gắng duy trì vị thế này lâu hơn nữa, dù công việc ấy vô cùng phức tạp.”

Pep và Man City tiếp tục chiến đấu
Pep và Man City tiếp tục chiến đấu

Pep nhận xét về thành tích của Man City trước các đối thủ mạnh

Mùa này, đội chủ sân Etihad không còn áp đảo khi đụng độ những đội cạnh tranh trực tiếp. Tuy nhiên, Pep vẫn tỏ ra bình thản.

“Quá khứ đã là quá khứ rồi. Thông thường chúng tôi có thống kê rất ổn, nhưng nếu thành tích năm nay không tốt thì nó cũng không phản ánh đúng những gì chúng tôi thể hiện trong các trận đấu,” chiến lược gia 53 tuổi nói.

“Ở trận hòa 3-3 với Tottenham Hotspur, Man City đã chơi rất tốt. Gặp Manchester United, chúng tôi thắng cả 2 lượt đi và về. Trận gặp Liverpool trên sân nhà, đội thi đấu tuyệt hay nhưng không thể chiến thắng.

Tôi không quan tâm đến các đội top 6 hay top 7. Giờ chúng tôi phải chạm trán Arsenal, và nếu chúng tôi thắng thì có nghĩa là họ không thắng. Đó là lý do tại sao Man City phải thắng các trận cầu quan trọng để chiếm ưu thế.

Dĩ nhiên là thành tích đối đầu của Man City với các đội top 6 phải thay đổi. Để vô địch Ngoại hạng Anh, bạn phải thắng gần như tất cả mọi trận đấu, vì tôi không nghĩ Arsenal hay Liverpool sẽ để mất nhiều điểm.”

NHẬN ĐỊNH: MAN CITY - ARSENAL | KINH ĐIỂN Ở ETIHAD, QUYẾT CHIẾN ĐỂ HƯỚNG ĐẾN NGÔI VƯƠNG

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Arsenal

Pep Guardiola