Đây! Thành bại của Arsenal tại Ngoại hạng Anh phụ thuộc vào 3 trận đấu này

- Chủ Nhật, 31/03/2024, 05:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ngoại hạng Anh đang đi vào giai đoạn nước rút và dưới đây là những trận cầu đinh có thể ảnh hưởng đến thành quả cuối mùa giải của Arsenal.

Sau thất bại đầy tiếc nuối trong cuộc đua giành chức vô địch Ngoại hạng Anh 2022/23, Arsenal tiếp tục thể hiện quyết tâm lớn ở mùa giải này. Tính đến thời điểm hiện tại, Pháo thủ có tổng cộng 64 điểm và dẫn đầu bảng xếp hạng. Arsenal đang bằng điểm với Liverpool và hơn nhà đương kim vô địch Man City 1 điểm.

Cách biệt về mặt điểm số của nhóm dẫn đầu không quá lớn. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc khán giả sẽ được chứng kiến một trong những cuộc đua tam mã hấp dẫn nhất trong nhiều năm trở lại đây khi Ngoại hạng Anh bước vào 10 vòng cuối cùng.

Arsenal đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh.
Arsenal đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh.

Man City vs Arsenal (22h30 ngày 31/03)

Ngay sau khi trở lại từ đợt FIFA Days tháng 3, các học trò của HLV Mikel Arteta sẽ phải đối đầu với một thách thức cực khó khăn, đó chính là Man City. Kết quả của trận đấu này hoàn toàn có thể ảnh hưởng lớn đến cục diện của nhóm dẫn đầu, thậm chí ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng giành chức vô địch của các đội.

Nếu Arsenal giành chiến thắng, họ sẽ xây chắc ngôi đầu Ngoại hạng Anh và gia tăng khoảng cách với The Citizens lên thành 4 điểm. Ở chiều ngược lại, nếu bị Man City đánh bại, Arsenal sẽ để mất ngôi đầu vào tay đối thủ. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta chắc chắn sẽ nỗ lực hết sức để giành được kết quả thuận lợi ở trận cầu “6 điểm” này.

Man City là thách thức đang chờ đợi Arsenal cuối tuần này.
Man City là thách thức đang chờ đợi Arsenal cuối tuần này.

Tottenham vs Arsenal (20h00 ngày 28/04)

Các trận derby Bắc London thường diễn ra hấp dẫn và khó lường. Ở trận lượt đi, Tottenham và Arsenal đã cống hiến cho khán giả một cuộc so tài với 4 bàn thắng được ghi, chia đều cho cả hai đội.

Trong lần tái đấu này, hai đội đều có những mục tiêu của riêng mình. Trong khi Arsenal hướng đến chức vô địch thì Tottenham rất cần điểm số để cạnh tranh suất tham dự Champions League. Đó là lý do hai đội khả năng cao đều sẽ nhập cuộc với quyết tâm giành chiến thắng.

Arsenal đã bị Tottenham cầm hòa ở lượt đi.
Arsenal đã bị Tottenham cầm hòa ở lượt đi.

Man United vs Arsenal (21h00 ngày 11/05)

Ở vòng áp chót của Ngoại hạng Anh, Arsenal sẽ hành quân đến sân Old Trafford để làm khách của Man United. Đoàn quân của HLV Erik ten Hag đang có một mùa giải vô cùng bất ổn. Tuy nhiên, Quỷ đỏ vẫn luôn biết cách tạo ra bất ngờ, tiêu biểu như việc hạ gục Liverpool 4-3 tại tứ kết FA Cup.

Trong trận lượt đi, dẫu Arsenal đánh bại Man United 3-1 nhưng tỷ số này không phản ánh được những khó khăn mà Pháo thủ gặp phải. Nếu Alejandro Garnacho hay Rasmus Hojlund may mắn hơn, Man United hoàn toàn có thể giành ít nhất 1 điểm.

Arsenal không nên đánh giá thấp Man United.
Arsenal không nên đánh giá thấp Man United.

Kết luận

Dẫu ba trận đại chiến trên có thể ảnh hưởng đến khả năng giành chức vô địch Ngoại hạng Anh của Arsenal nhưng trước đó, Pháo thủ cần phải làm tốt những trận đấu còn lại. Chính việc để mất điểm tiếc nuối trước những tập thể bị đánh giá thấp hơn ở mùa trước mới là nguyên nhân khiến Arsenal bị Man City vượt mặt trong cuộc đua vô địch.

Vì vậy, để có thể giải tỏa “cơn khát” Ngoại hạng Anh, Pháo thủ cần phải coi mỗi trận đấu từ giờ đến cuối mùa như một trận chung kết.

THE LOCKER ROOM | ĐẠI CHIẾN ARSENAL vs. MAN CITY VÌ SAO ĐÁNG XEM?

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal