Pep tiết lộ ý định giải nghệ, gọi Aston Villa là ứng viên vô địch Premier League

- Thứ Năm, 07/12/2023, 10:49
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau chuỗi trận không thắng liên tiếp ở Premier League, Pep Guardiola bất ngờ nói về chuyện giải nghệ.

HLV người Tây Ban Nha đã trải qua một giai đoạn thành công chưa từng có tại sân vận động Etihad kể từ khi ông đến vào năm 2016. Pep đã giành được 5 chức vô địch Premier League - trong đó chức vô địch gần đây nhất chiếm một phần trong cú ăn ba lịch sử của mùa giải trước.

Chia sẻ với Amazon Prime Video Sport, cựu HLV Barcelona và Bayern Munich cho biết: “Nếu chúng tôi giành được cú ăn ba một lần nữa, tôi sẽ giải nghệ. Chắc chắn rồi. Tôi biết điều đó cực kỳ khó khăn, có bao nhiêu đội bóng phi thường ở Anh nhưng chỉ tập thể của Sir Alex Ferguson đã làm được điều đó, và mùa trước là đến lượt Man City.”

Pep muốn nhấn mạnh việc tái hiện cú ăn ba gần như là không tưởng. Thật vậy, hy vọng của ông và Man City làm được điều đó ở mùa này đã bị giáng một đòn mạnh trong chuyến làm khách đến Villa Park. Cú sút đập người Ruben Dias của Leon Bailey đã khiến Man City bại trận.

Pep công nhận Aston Villa là ứng viên vô địch

The Citizens đã không thắng ở Premier League trong hơn một tháng. Đội bóng của Guardiola hiện đứng thứ 4 và kém tập thể dẫn đầu là Arsenal 6 điểm. “Đội chơi hay hơn đã thắng. Họ chắc chắn có thể thách thức danh hiệu Premier League”, HLV của Man City thừa nhận sau thất bại trước Villa. “Tôi đã nói với các cầu thủ: ‘Trong bóng đá, điều này sẽ xảy ra. Tôi biết các bạn muốn giành chiến thắng và đã cố gắng, bởi vì bạn đã chứng minh cho tôi và mọi người thấy điều đó rất nhiều lần’.

“Bây giờ kết quả không còn tốt như mọi khi [trước đây]. Tôi phải suy nghĩ về nó. Tôi phải ngủ, rồi suy ngẫm, tôi phải xem các trận đấu, cách các cầu thủ [đã làm] với trận đấu này và cố gắng cải thiện. Đối thủ thực sự có thể chất tốt và có thể kiểm soát nhiều khía cạnh. Đó là lý do tại sao họ ở vị trí này, chơi thứ bóng đá đẹp và chúng tôi không thể làm được”, Pep khen ngợi Aston Villa.

ASTON VILLA - MAN CITY | TẤN CÔNG DỒN DẬP, BÁO ĐỘNG ĐỎ CHO THE CITIZENS | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Aston Villa

Man City

Pep Guardiola