Pep nói gì về tầm quan trọng của Rodri?

- Thứ Năm, 07/12/2023, 09:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau trận thua trước Aston Villa, vị HLV của Man City cho rằng ông phải tìm ra giải pháp đề giành chiến thắng trong những trận đấu thiếu tiền vệ này.

Tầm quan trọng của Rodri

Đầu mùa giải năm nay, Pep Guardiola đã khẳng định rằng Rodri là tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu. Anh mang lại nguồn năng lượng to lớn nơi tuyến giữa, không những phong ngự xuất sắc mà còn mang lại nhiều đột biến trong tấn công.

Tầm quan trọng của Rodri được thế hiện qua thành tích của Man City. Trong 150 trận ở Premier League mà tiền tiền vệ này thi đấu, The Citizens có tỷ lệ thắng là 73%, con số này giảm xuống còn 56% khi không có anh.

Rodri ghi bàn thắng quan trọng giúp Man City đánh bại Inter ở chung kết C1
Rodri ghi bàn thắng quan trọng giúp Man City đánh bại Inter ở chung kết C1

Ở mùa giải năm nay, Rodri đã bỏ lỡ 2 trận đấu của Man xanh ở Ngoại hạng Anh (chưa tính trận Aston Villa mới đây) và đội bóng này đều thua cả 2 (trước Wolves và Arsenal).

Pep nói về thất bại

Trận gặp Aston Villa, Rodri vắng mặt do nhận đủ 5 thẻ vàng. Đó là một trong những nguyên nhân chính khiến đội bóng của Pep nhận thất bại 0-1 chung cuộc, khiến họ rơi xuống vị trí thứ 4.

HLV Pep đã có những chia sẻ như sau:

“Man City đã hòa 3 và thua 1 trong 4 trận gần nhất, do đó hiện đang kém ngôi đầu 6 điểm.

Vẻ thất vọng của Pep sau trận thua
Vẻ thất vọng của Pep sau trận thua

Rodri là một cầu thủ quan trọng, nhưng tôi phải phải tìm cách giành chiến thắng khi không có cậu ấy.

Aston Villa chơi tốt hơn. Hiệp 1, chúng tôi không kiểm soát bóng bằng họ, hiệp 2 thì đã cải thiện điều đó, tạo ra một số cơ hội nhưng gặp vấn đề trong khâu chuyền bóng và di chuyển.

Trong những năm trước, chúng tôi đã tìm ra công thức giành chiến thắng nhưng giờ phải tìm ra cách xoay sở trong tình hình hiện tại.

Trước mắt tôi sẽ xem lại băng ghi hình và tìm cách mổ xẻ vấn đề.”

HIGHLIGHTS ASTON VILLA - MAN CITY, NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Rodri