Pep nêu lý do không tung Haaland vào trong ngày Man City bị Newcastle loại

- Thứ Năm, 28/09/2023, 09:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Man City đã thua Newcastle ở Carabao Cup khi tiền đạo chủ lực Erling Haaland ngồi trên băng ghế dự bị dù hoàn toàn khỏe mạnh.

Erling Haaland được cho nghỉ trong chuyến làm khách đến St James' Park cùng với đội trưởng Kyle Walker và Ruben Dias tại vòng 3 Carabao Cup. Trung phong này vẫn ngồi trên ghế dự bị dù Newcastle dẫn trước từ phút 51. Julian Alvarez đã phải cố gắng xoay sở khi đá cắm và được thay ra trong hiệp hai để nhường chỗ cho Phil Foden.

Điều đó khiến Man City không còn tiền đạo thực thụ trên sân. Nhưng Pep Guardiola đã từ bỏ ý định tung Haaland vào sân để tăng thêm hỏa lực. Ông nhấn mạnh rằng tiền đạo người Na Uy cần nghỉ ngơi sau khi đá chính mọi trận đấu từ đầu mùa này và hoàn thành tất cả trừ một trận.

Haaland không được tung vào sân ngay cả khi Man City bị dẫn trước
Haaland không được tung vào sân ngay cả khi Man City bị dẫn trước

Pep cho biết: “Tôi nghĩ Kyle đã thi đấu nhiều, tương tự là Erling. Man City còn rất nhiều trận đấu phía trước. Có thể là 10-15 phút cuối trận [để đưa Haaland vào sân] nhưng tôi quyết định không làm như vậy”.

Cựu HLV Barca khẳng định đội hình của ông đưa ra phù hợp với các đối thủ đã gặp ở Carabao Cup trong những năm gần đây: “Chúng tôi đã quyết định về đội hình này và luôn làm điều đó ở Carabao Cup kể từ ngày đầu tiên đến hiện tại. Carabao Cup là nơi tôi luôn sử dụng những cầu thủ không thường xuyên thi đấu”.

Nhà cầm quân này cũng không tỏ ra tiếc nuối khi chẳng còn cơ hội vô địch Carabao Cup: “Bạn nghĩ mục tiêu của chúng tôi là ăn 4 sao? Chúng tôi còn hơn cả hạnh phúc với việc ăn 3. Chúc mừng Newcastle United, họ đã thi rất tốt và thật đáng khen ngợi”.

Video highlights Newcastle vs Man City

Xem thêm:

Man City

Newcastle United

Erling Haaland

Pep Guardiola