Kết quả bóng đá Chelsea vs Brighton: The Blues tìm lại niềm vui chiến thắng

- Thứ Năm, 28/09/2023, 03:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bàn thắng duy nhất của Nicolas Jackson là đủ để Chelsea vượt qua Brighton và đi tiếp tại League Cup.

Diễn biến Chelsea vs Brighton:

Chelsea bước vào trận gặp Brighton với nhiều áp lực do chuỗi thành tích kém tại Ngoại hạng Anh thời gian qua. Dù vậy, The Blues lại nhập cuộc vô cùng tự tin trong những phút đầu hiệp một. Lần lượt Mykhaylo Mudryk và Nicolas Jackson đã nỗ lực dứt điểm nhưng không làm khó được thủ thành Bart Verbruggen.

Ở phút 24, thủ thành Robert Sanchez thi đấu thiếu tập trung và chuyền thẳng vào chân Joao Pedro. May mắn cho The Blues là pha dứt điểm của tiền đạo người Brazil đưa bóng đi chệch khung thành.

Chelsea và Brighton đều không ghi được bàn thắng trong hiệp một.
Chelsea và Brighton đều không ghi được bàn thắng trong hiệp một.

Sau đó, đến lượt Moises Caicedo để mất bóng gần vòng cấm và tạo điều kiện cho Ansu Fati dứt điểm. Đáng tiếc cho cựu sao Barca là cú sút của anh không đi trúng khung thành. Đến phút cuối hiệp một, Cole Palmer có cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số nhưng cầu thủ sinh năm 2002 lại đệm bóng thiếu chính xác.

Nicolas Jackson hóa người hùng

Sang hiệp hai, Brighton là những người thi đấu chủ động hơn. Các pha xử lý của Kaoru Mitoma và Mahmoud Dahoud đã tạo ra sức ép lớn lên khung thành của Chelsea. Thế nhưng ở phút 50, The Blues mới là đội có được bàn mở tỷ số. Đón đường chuyền thuận lợi của Cole Palmer, Nicolas Jackson dứt điểm quyết đoán để khai thông thế bế tắc cho đội nhà.

Nicolas Jackson là người mở tỷ số cho Chelsea.
Nicolas Jackson là người mở tỷ số cho Chelsea.

Bất ngờ nhận bàn thua, Brighton không còn lựa chọn nào khác ngoài việc nỗ lực đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Dù vậy, hàng phòng ngự Chelsea đã thi đấu tập trung và khiến đoàn quân của HLV Roberto De Zerbi gặp nhiều khó khăn. Thậm chí Nicolas Jackson còn có thêm một lần đưa được bóng vào lưới Brighton ở phút 72. May mắn cho đội khách là bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Đến phút bù giờ thứ 3, Joao Pedro có cơ hội tuyệt vời để gỡ hòa nhưng pha dứt điểm của anh lại đưa bóng đi quá cao so với khung thành. Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Chelsea. Chiến thắng này không chỉ giúp The Blues đi tiếp tại League Cup mà còn là liều thuốc tinh thần để họ tự tin hơn trong giai đoạn tới.

Kết quả Chelsea vs Brighton: 1-0

Bàn thắng Chelsea vs Brighton:

  • Chelsea: Nicolas Jackson (50’).

Link xem trực tiếp Chelsea vs Brighton: Tại đây

Thành tích đối đầu Chelsea vs Brighton:

Phong độ gần đây Chelsea vs Brighton:

Chelsea

Brighton

Thông tin lực lượng Chelsea vs Brighton:

  • Chelsea: vắng Nkunku, Fofana, James, Chalobah, Lavia vì chấn thương. Madueke và Chukwuemeka bỏ ngỏ khả năng ra sân.
  • Brighton: vắng Moder, Enciso vì chấn thương. Gross và Milner bỏ ngỏ khả năng ra sân.
  • Đội hình ra sân Chelsea vs Brighton:

    • Chelsea: Robert Sanchez, Ben Chilwell, Axel Disasi, Levi Colwill, Marc Cucurella, Moises Caicedo, Lesley Ugochukwu, Cole Palmer, Ian Maatsen, Mykhaylo Mudryk, Nicolas Jackson.
    • Brighton: Bart Verbruggen, Pervis Estupinan, Igor Julio, Jan Paul van Hecke, Tariq Lamptey, Carlos Baleba, Mahmoud Dahoud, Kaoru Mitoma, Ansu Fati, Facundo Buonanotte, Joao Pedro.

    Nhận định chung Chelsea vs Brighton:

    Cơn khủng hoảng của Chelsea đang ngày càng trầm trọng hơn. Mới nhất, họ để thua Aston Villa trên sân nhà và kéo dài chuỗi trận không thể ghi bàn lên con số 3. Đó là thành tích không thể chấp nhận, nhất là khi The Blues đã chi hơn cả tỷ Bảng ở mùa hè. Áp lực đè lên HLV Pochettino là rất lớn. Nhưng may mắn cũng không đứng về phía ông. Ở vòng 3 Carabao Cup, Chelsea bốc phải lá thăm quá khó chịu là Brighton.

    Trái ngược với sự bất ổn của đội chủ nhà, Brighton vẫn đang rất thăng hoa dưới sự dẫn dắt của HLV De Zerbi. "Chim mòng biển" đang chễm chệ ở vị trí thứ 3 trên BXH Ngoại hạng Anh, sở hữu hàng công mạnh nhất giải với 18 lần phá lưới đối phương. Brighton thậm chí mới là đội được đánh giá cửa trên vào lúc này dù phải làm khách.

    HLV Pochettino đang chịu áp lực khủng khiếp
    HLV Pochettino đang chịu áp lực khủng khiếp

    Đấu trường Carabao Cup là nơi mà HLV Pochettino có thể xem như phao cứu sinh. Trong mùa bóng Chelsea đang bệ rạc, nguy cơ trắng tay là cực lớn. Nếu 1 tân HLV như Pochettino không muốn điều đó xảy ra, ông nên cân nhắc việc dồn toàn lực cho sân chơi này. Nhưng phía bên kia, HLV De Zerbi cũng không có ý định buông xuôi.

    Nhiều khả năng đôi bên sẽ ra sân với nhiều sự thay đổi trong đội hình. Một chiến thắng là điều Chelsea hướng tới, để vực dậy tinh thần và bước qua giai đoạn khó khăn. Dù vậy, Brighton không dễ bị bắt nạt. Ở mùa trước, "Chim mòng biển" cũng đã loại Arsenal tại Emirates tại vòng 3 Carabao Cup. Mitoma và các đồng đội có thể tái hiện điều đó tại Stamford Bridge giữa tuần này.

    >>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

    Chelsea v Brighton Carabao Cup highlights

    Xem thêm:

    Chelsea

    Brighton

    League Cup

    Kết quả league cup

    Trực tiếp bóng đá hôm nay