Pep: Klopp khó nhằn nhất, Alex Ferguson vĩ đại nhất

- Thứ Bảy, 09/12/2023, 21:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mới đây, vị thuyền trưởng của Man City đã dành những lời có cánh cho các HLV mà ông từng đối đầu trong sự nghiệp.

Pep Guardiola là một trong những huấn luyện viên bóng đá thành công và nổi tiếng nhất thế giới, đang dẫn dắt đội Manchester City. Trong sự nghiệp của mình, ông đã có nhiều cuộc đối đầu với những huấn luyện viên khác, trong đó có hai cái tên đáng chú ý là Jurgen Klopp và Alex Ferguson. Mới đây, Pep đã có những phát biểu về hai đồng nghiệp này, thể hiện sự kính trọng và ngưỡng mộ của mình:

“Lý do đầu tiên khiến Klopp trở thành đối thủ khó nhằn nhất của tôi là vì chúng tôi đã đối đầu với nhau rất nhiều lần. Thứ 2, ông ấy đã đánh bại tôi rất nhiều, điều đó khiến những cuộc đối đầu giữa 2 người trở thành thử thách lớn. Vì vậy, chúng tôi tôn trọng lẫn nhau.

Pep coi Klopp là đối thủ khó nhằn nhất
Pep coi Klopp là đối thủ khó nhằn nhất

Tất nhiên, chúng tôi cũng có tranh cãi và tôi không thích bị Klopp đánh bại. Ngược lại, tôi cảm thấy rất vui khi đánh bại ông ấy.

Trong khi đó, Sir Alex là chuyên gia về săn thành tích, người chuyên tạo ra những đột phá và biết cách duy trì sự ổn định. 2 người xếp sau là Johan Cruyff và Arrigo Sacchi. Đó không chỉ về chiến thuật mà còn là tầm ảnh hưởng của họ.

Sacchi không giành được những danh hiệu như Sir Alex, nhưng ông ấy đã thay đổi nhiều thế hệ HLV và cầu thủ.

Cruyff đã thay đổi 2 CLB: Ajax và Barcelona. Ông ấy có một nhân cách vô cùng lớn để khiến mọi người tin tưởng và làm theo.

Đối với tôi, họ là những người giỏi nhất.

Hiện tại, tôi vẫn đang làm việc. Sau này, khi đã nghỉ hưu, tôi không biết mọi người sẽ liệu có coi tôi là một trong những HLV giỏi nhất trong lịch sử hay không.”

Pep Guardiola & Jurgen Klopp: Hai nhà cầm quân xoay chuyển guồng quay bóng đá tại Ngoại Hạng Anh

Xem thêm:

Jurgen Klopp

Pep Guardiola

Sir Alex Ferguson