Nkunku sẽ thi đấu ở đâu khi trở lại đội hình Chelsea?

- Thứ Sáu, 08/12/2023, 23:42
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nhà báo Fabrizio Romano tiết lộ Christopher Nkunku có thể sẽ góp mặt trong đội hình Chelsea tại Ngoại hạng Anh cuối tuần này.

Tiền vệ công

Tiền vệ tấn công chính là sở trường của Nkunku. Trong giai đoạn thi đấu bùng cháy nhất của mình trong màu áo Leipzig, cầu thủ người Pháp luôn chơi sau một tiền đạo mục tiêu. Chính khả năng săn bàn đáng kinh ngạc đã giúp Nkunku nhận được sự chú ý của Chelsea.

Thế nhưng nếu cầu thủ người Pháp được xếp đá tiền vệ công ở Chelsea, Conor Gallagher sẽ là người phải nhường vị trí. Tuy nhiên vai trò của cầu thủ người Anh tại The Blues lúc này là vô cùng quan trọng, điều đã được khẳng định khi Chelsea đá như mất hồn ở trận thua Man United trong hoàn cảnh Gallagher bị treo giò. Chính vì thế, rất khó để Nkunku đẩy cầu thủ sinh năm 2000 lên ghế dự bị khi anh bình phục chấn thương.

Tiền đạo cắm

Nkunku có thể thi đấu đa năng nhiều vị trí trên hàng công.
Nkunku có thể thi đấu đa năng nhiều vị trí trên hàng công.

Với những gì đã thể hiện ở Leipzig, không có gì bất ngờ khi Nkunku được coi là tay săn bàn chủ lực của The Blues. Tiền đạo cắm không phải vị trí sở trường của cầu thủ người Pháp, nhưng là vị trí anh hoàn toàn có thể đảm nhiệm nhờ vào khả năng chọn vị trí ấn tượng, thi đấu đơn giản nhưng hiệu quả của mình.

Thêm nữa, với việc phong độ của Jackson hiện tại là không tốt, trong khi Broja không được HLV Pochettino trao nhiều cơ hội, rất có thể Nkunku sẽ được bố trí đá cao nhất trong đội hình Chelsea ở những vòng đấu tới.

Tấn công cánh

Giá trị của Nkunku không chỉ ở khả năng săn bàn mà anh còn thi đấu cực kỳ đa năng. Một trong hai vị trí tấn công biên hoàn toàn có thể được cầu thủ người Pháp đảm nhiệm, trong hoàn cảnh Chelsea vẫn cần một tiền đạo mục tiêu có thể hình và khả năng càn lướt tốt như Jackson.

Nếu đá cánh, Nkunku sẽ đe dọa vị trí của Sterling hoặc Palmer. Trong đó, Sterling mạnh ở khả năng đe dọa khung thành đối thủ, còn Palmer thì được đánh giá cao hơn ở khả năng chơi sáng tạo và kiến thiết. Chính vì thế tùy vào thế trận và các đối thủ mà Chelsea đụng độ, Nkunku có thể được bố trí bên phải hoặc trái và trám vào vị trí của một trong hai cái tên kể trên.

VIDEO: Hàng công vô hại, Chelsea cần Christopher Nkunku quay trở lại cứu rỗi như thế nào?

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Christopher Nkunku