'Man City cần một cú hích'

- Thứ Sáu, 08/12/2023, 22:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Những kết quả không tốt vừa qua là điều mà Man City cần để đẩy họ trở về đúng lộ trình trong phần còn lại của mùa giải.

Các CĐV Man City đang sống trong những ngày ảm đạm khi đội bóng con cưng nếm trải chuỗi phong độ thảm họa. The Cityzens đã trải qua 4 vòng đấu không biết đến mùi chiến thắng tại Ngoại hạng Anh. Đây đều là những cuộc đối đầu với các đối thủ trong top đầu BXH . Trong đó, trận thua trước Aston Villa hồi giữa tuần chính là hồi chuông báo động với thầy trò HLV Pep Guardiola.

Những kết quả này đã kéo đội chủ sân Etihad từ vị trí số 1 xuống vị trí thứ 4 trên BXH. Lúc này họ đang kém đội đầu bảng Arsenal 6 điểm.

Erling Haaland cùng các đồng đội trải qua những kết quả đáng thất vọng.
Erling Haaland cùng các đồng đội trải qua những kết quả đáng thất vọng.

Khi Man City thắng, đó được xem là điều đương nhiên. Nhưng khi họ không thắng, người ta bắt đầu đặt ra những câu hỏi và đi tìm câu trả lời. Hầu hết sự chú ý được dồn vào việc vắng mặt của tiền vệ Rodri. Nhưng kể cả khi có ngôi sao người Tây Ban Nha trong đội hình, Man City vẫn không thể tránh khỏi 3 trận hòa liên tiếp trước đó.

Vậy sự sa sút của The Cityzens đến từ vấn đề chuyên môn hay tâm lý? Có lẽ là cả hai.

Man City cần điều gì?

Phát biểu trong cuộc họp báo trước vòng đấu thứ 16, HLV Pep Guardiola thẳng thắn chia sẻ:

"Các cầu thủ cần thừa nhận rằng: 'Trời ơi, Villa chơi hay hơn chúng ta rất nhiều', đó là điều tốt. Chúng tôi phải làm việc chăm chỉ hơn nữa. Sau những gì đã xảy ra trong vài năm qua, chúng tôi cần nguồn động lực ấy, nếu không sẽ chẳng có gì thay đổi cả.

Đó là điều mà CLB này cần. Chúng tôi cần một cú hích, một cái tát. Những kết quả tệ chính là chất xúc tác mang tới điều đó."

HLV Pep Guardiola yêu cầu nhiều hơn ở các học trò.
HLV Pep Guardiola yêu cầu nhiều hơn ở các học trò.

Khi nói về vấn đề ở đội bóng của mình, Pep không đề cập tới khía cạnh chuyên môn, mà điều đầu tiên ông nhắc tới là tâm lý của các cầu thủ. "Làm việc chăm chỉ hơn" và "cú hích" là những từ khóa trong lời phát biểu trên. Khi bạn để đối thủ ghi bàn thắng quyết định trong 15 phút cuối trận ở 4 vòng đấu liên tiếp, người ta không thể không đặt dấu hỏi về sự tập trung và thái độ của bạn với trận đấu.

Sau khi Man City giành cú ăn ba mùa trước, đã có rất nhiều ý kiến nghi ngờ về động lực thi đấu của các ngôi sao tại CLB này. Pep đã khẳng định rằng những kết quả tệ của Man City không đến từ sự chủ quan hay thái độ buông thả. Nhưng ông cũng thừa nhận các học trò của mình cần phải làm việc chăm chỉ hơn.

Bộ mặt quen thuộc của Man City

Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên mà Man City thi đấu chật vật trong giai đoạn đầu mùa. Thậm chí có thể nói đó là một thói quen của đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Pep Guardiola.

Chẳng cần nhìn đâu xa, ngay ở mùa giải trước, Man City từng bị Arsenal dẫn trước tới 8 điểm khi mùa giải trôi qua hơn nửa chặng đường. Nhưng đội bóng áo xanh đã có màn bứt tốc quá ấn tượng với 11 chiến thắng liên tiếp để lên ngôi vào cuối mùa.

Hẳn nhiều người vẫn còn nhớ phát biểu hài hước của Pep khi ông so sánh các cầu thủ Man City như "những bông hoa vui vẻ" hồi tháng Một, thời điểm họ vẫn đang phải bám đuổi Arsenal. Đó là cách mà ông thầy người Tây Ban Nha nói về tình trạng thiếu động lực, thiếu sức chiến đấu của các học trò. Chính nhờ sự đốc thúc về mặt tinh thần của Pep đã giúp Man City thi đấu vô cùng thăng hoa trong những tháng cuối cùng của mùa giải.

Nghịch cảnh là động lực để vượt khó

Một "cú hích" cũng là điều mà The Cityzens cần vào lúc này, như Pep đã thừa nhận. Man City là con tàu đang đi trật đường ray, họ cần một "cú hích" để trở về đúng quỹ đạo. Các ngôi sao áo xanh thi đấu như những kẻ mất hồn, họ cần một "cái tát" để đôi chân trở lại mặt đất. Chuỗi phong độ tồi tệ vừa qua là đòn giáng mạnh vào tinh thần của nửa xanh thành Manchester. Nhưng đồng thời đó cũng là động lực để họ trở lại mạnh mẽ hơn.

Đây là tình cảnh mà Man City không còn xa lạ. Họ đã không ít lần phải vượt khó để chạm tay tới đỉnh vinh quang. Đó chính là tinh thần mà các CĐV The Cityzens muốn nhìn thấy ở đội bóng con cưng trong phần còn lại của mùa giải.

ASTON VILLA - MAN CITY | TẤN CÔNG DỒN DẬP, BÁO ĐỘNG ĐỎ CHO THE CITIZENS | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City