Huyền thoại chỉ ra mặt yếu kém của Trent

- Thứ Bảy, 09/12/2023, 19:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Huyền thoại The Kop là Graeme Souness cho rằng người hậu bối vẫn còn để lại mối lo về phòng ngự.

Điểm mạnh của Trent

Alexander-Arnold là trụ cột vô cùng quan trọng của Liverpool dưới thời HLV Jurgen Klopp. Sau khi ra mắt đội 1 năm 2016, anh đã có 211 lần ra sân ở Premier League cho Lữ Đoàn Đỏ, chủ yếu ở vị trí hậu vệ phải. Thời gian gần đây, Trent dần được kéo lên vị trí tiền vệ trung tâm để cầu thủ này tận dụng khả năng điều phối của mình.

Mới đây, huyền thoại The Kop Souness đã có những lời khen ngợi dành cho hậu bối của mình, đặc biệt qua màn trình diễn tuyệt vời trước Fulham:

“Vài tuần vừa qua, chúng ta càng được xác nhận rằng Trent Alexander-Arnold là một trong những cầu thủ chuyền bóng tốt nhất. Cậu ta có những phẩm chất của những Steven Gerrard, David Beckham.

Trent lập cú đúp trong chiến thắng 4-3 trước Fulham
Trent lập cú đúp trong chiến thắng 4-3 trước Fulham

Trent thi đấu với một đẳng cấp cực cao trong trận gặp Fulham, không chỉ những cú sút xa với độ chính xác cực cao mà còn ở khả năng chuyền ngắn nữa.

Điểm yếu của Trent

Tuy vậy, Souness cũng không quên nhắc đến mặt hạn chế của Trent:

“Tuy vậy, khả năng phòng ngự của của cậu ấy lại không được như vậy. Ở vị trí hậu vệ phải, cậu ta có thể quan sát rất tốt nhưng không phải lúc nào cũng có thể đoán trước được mối đe dọa và ứng phó kịp thời.

Trước các đội yếu hơn, khi Liverpool kiểm soát bóng, vai trò tiền vệ mới sẽ hoàn hảo cho Trent. Nhưng trước những đội mạnh hơn, tôi cảm thấy có thể cậu ấy lẫn Liverpool sẽ gặp vấn đề.

Souness vẫn chưa yên tâm về khả năng phòng ngự của Trent
Souness vẫn chưa yên tâm về khả năng phòng ngự của Trent

Ở khu vực trung tâm, mọi thứ diễn ra cực kỳ nhanh và các cầu thủ phải buộc phải phản ứng kịp thời. Nếu Trent không làm tốt điều này khi chơi ở vị trí hậu vệ thì càng khó làm được khi thi đấu ở tuyến giữa, đặc biệt khi gặp những đối thủ mạnh.”

Xem thêm:

Liverpool

Trent Alexander-Arnold