Pep Guardiola và Jurgen Klopp: Một lần cuối cùng

- Thứ Bảy, 09/03/2024, 21:48
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ở thời điểm bắt đầu mùa giải, không ai nghĩ rằng trận lượt về giữa Liverpool và Man City lại có thể là lần cuối mà Jurgen Klopp đụng độ Pep Guardiola ở Premier League.

Quyết định rời đi vào cuối mùa giải của Jurgen Klopp là một sự bất ngờ. Nó khiến cho rất nhiều thứ ở mùa giải này trở thành điều cuối cùng. Trận đại chiến giữa Liverpool và Man City cũng không ngoại lệ. Và điều này khiến không ít người tiếc nuối.

Khán giả thực sự yêu thích trận cầu này

Vào năm ngoái, Sky Sports từng tạo ra cuộc bình chọn cho trận cầu hấp dẫn nhất thế giới. Đã có 37% số người tham dự nêu tên màn đối đầu giữa Liverpool và Man City. Kết quả đó đưa cặp đấu này lên top 1 ở bảng xếp hạng trận đấu hay nhất dựa theo thị hiếu của khán giả.

Đó có thể coi là sự dịch chuyển thị hiếu vô cùng mạnh mẽ của người hâm mộ bóng đá. Một thập kỷ trước, El Clasico là tâm điểm của bóng đá thế giới. Sau sự rời đi của Ronaldo và Messi, El Clasico vẫn được coi là trận cầu lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, để xem thứ bóng đá hấp dẫn thực thụ, họ tìm tới trận đấu này.

Pep và Klopp lần cuối
Pep và Klopp sẽ có trận đối đầu cuối cùng tại Premier League

Những cuộc đụng độ giữa Liverpool và Man City luôn là cuộc đấu trí căng thẳng về mặt chiến thuật. Nguyên tắc trong trường phái bóng đá của Pep Guardiola là kiểm soát bóng. Còn Klopp có một sự cởi mở nhất định trong triết lý bóng đá của mình, và thấm nhuần văn hóa Đức. Văn hóa Đức tức là bóng đá là thứ gắn liền với lao động và rèn luyện.

Hai trường phái này không đối chọi nhau. Nhưng chắc chắn Pep Guardiola và Jurgen Klopp sẽ luôn mệt mỏi trong việc giải mã ý muốn của đối phương. Pep càng cố kiểm soát, Klopp sẽ càng cởi mở để đối thủ phải mở lòng theo. Chính điều đó tạo nên cái nhịp cực kỳ hấp dẫn của trận cầu này.

Lịch sử Premier League đã chứng kiến không ít cuộc đấu trí tuyệt vời ngoài đường pitch. Nhưng không ai có thể đạt đến tầm cao của cặp Pep và Klopp. Sự toan tính trong từng chi tiết, sự gắn kết của các cầu thủ và sự chính xác trong từng hành động trên sân. Quan trọng, là kết quả của cặp đấu này luôn giằng co. Klopp thậm chí còn nhỉnh hơn Pep về số trận thắng lợi, nhưng cũng chỉ là vỏn vẹn một trận.

Sự tôn trọng mà Pep và Klopp dành cho nhau

Quan trọng nhất phải kể đến chính là sự tôn trọng tuyệt đối giữa hai HLV này với nhau.  Có một đối thủ gây khó dễ liên tục cho mình được coi là điều cần thiết. Để hoàn thiện hơn, sức ép phải luôn được duy trì. Khi được hỏi về thông báo rời đi của Klopp, Pep từng trả lời vui rằng ông có thể ngủ ngon hơn. Nhưng chắc chắn câu nói đùa đó là một sự thật.

Ngược lại, chính Klopp cũng thừa nhận Pep là HLV gây khó khăn nhất cho ông trong giải đấu. Chắc chắn nếu Man City này không phải do Pep dẫn dắt, thì Liverpool của những năm qua thậm chí sẽ còn thành công hơn nữa. Klopp từng có ngụ ý như thế trong bài phỏng vấn vào mùa hè năm 2022.

Pep và Klopp lần cuối
Cả Pep và Klopp đều có sự tôn trọng lớn với đối phương

Nhưng số phận không hoạt động theo cách đó. Họ gặp nhau và ngăn cản nhau. Man City đã thành công hơn nhưng với mọi khán giả trung lập, cuộc chạy đua giữa hai CLB này vẫn quá tuyệt vời. Họ đua tranh từng điểm số, và tạo ra những kịch bản ngoạn mục chẳng hạn như Premier League mùa giải 2021/22.

Trong hành trình đó, mỗi cuộc đụng độ của Klopp và Pep luôn tạo nên sự phấn khích cho người xem. Con số bình chọn 37% ở Sky Sports chỉ là một phần trực quan thể hiện cho điều đó. Phần còn lại, nằm ở trái tim của bạn nếu nó từng rung động khi xem Man City đối đầu với Liverpool.

Hai CLB này không phải thiếu ngôi sao, nhưng chắc chắn điều người ta nhớ về nó nhất là hai vị chiến lược gia đại tài. Xin nhắc lại: họ chỉ còn gặp nhau một lần nữa ở Premier League. Một lần cuối cùng trước khi trở thành hồi ức mãi mãi.

THE LOCKER ROOM | ĐẠI CHIẾN LIVERPOOL - MAN CITY: LẦN CUỐI CỦA PEP VÀ KLOPP

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Man City

Jurgen Klopp

Pep Guardiola

Premier League