Pep Guardiola nói thẳng về cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh

- Thứ Bảy, 06/04/2024, 15:44
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Pep Guardiola thừa nhận rằng ông biết bất kỳ số điểm nào bị mất sẽ khiến Manchester City từ bỏ vương miện Premier League.

Mệnh lệnh phải thắng

Man City hiện đang đứng thứ ba trên BXH Ngoại hạng Anh sau Liverpool và Arsenal - khi họ tìm cách đòi lại vị trí độc tôn của mình. Việc vô địch giải đấu sẽ giúp họ có lần lên ngôi thứ tư liên tiếp, một kỳ tích chưa từng có trước đây ở Premier League.

Tuy nhiên, vẫn còn 8 trận nữa, các nhà ĐKVĐ đang kém Liverpool 3 điểm, đồng thời kém hơn về hiệu số bàn thắng bại. Và Pep Guardiola tin rằng nếu đội bóng của ông đánh mất bất kỳ điểm số nào bây giờ, thì điều đó có thể gây nguy hiểm cho giấc mơ vô địch của đội.

“Man City đứng thứ ba và không xa ngôi đầu bảng. Nếu chúng tôi đánh rơi điểm thì chức vô địch gần như là không thể, vì vậy toàn đội phải thắng trận này," nhà cầm quân nười Tây Ban Nha nói với truyền thông trước chuyến làm khách trên sân của Crystal Palace.

De Bruyne và Haaland liệu đã sẵn sàng?

Đầu mùa giải, Crystal Palace đã giành được trận hòa xứng đáng tại Etihad và một kết quả tương tự sẽ khiến Arsenal và Liverpool mở hội ăn mừng. Trong khi đó, Pep Guardiola có thể vắng mặt bộ đôi chủ chốt Erling Haaland và Kevin de Bruyne, trong bối cảnh lo ngại về thể lực của hai cầu thủ này.

"Tôi phải suy nghĩ liệu Haaland và De Bruyne có trở lại hay không, đội cứ cách hơn 2 ngày lại đá 1 trận. Các cầu thủ phải có thời gian để hồi phục. Bạn phải nói chuyện với các bác sĩ, chuyên gia vật lý và nhân viên," Pep Guardiola nói thêm.

Man City vẫn còn Phil Foden!

Bất chấp những hoài nghi về sự sẵn sàng của Haaland và De Bruyne, Man City vẫn còn đó quân bài chủ chốt của mùa giải năm nay: Phil Foden.

Tuyển thủ Anh đang có mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp tính đến thời điểm hiện tại. Foden đã lập hat-trick thứ hai trong mùa giải trước Aston Villa ở trận đấu gần nhất. Anh đã ghi hơn 20 bàn thắng và 10 đường kiến ​​tạo, trở thành cầu thủ người Anh thứ 4 ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu làm được điều này.

Crystal Palace bây giờ sẽ phải tìm cách ngăn chặn Foden, nhưng tiền đạo sinh năm 2000 đã ghi 5 bàn trong 5 trận sân khách gần nhất cho Man City, chứng tỏ rằng đó sẽ là một nhiệm vụ rất khó khăn với đội chủ sân Selhurst Park. 

MAN CITY - ASTON VILLA: FODEN ẤN TƯỢNG PHA HATTRICK, MÓN NỢ LƯỢT ĐI TRẢ ĐỦ | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Pep Guardiola