MU là đội bóng thú vị nhất thế giới, nhưng sẽ chẳng đi đến đâu

- Thứ Bảy, 06/04/2024, 14:48
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Manchester United của mùa giải năm nay sẽ rất thú vị với nhiều người, nhưng thất bại cay đắng của họ trước Chelsea đã chứng tỏ đây không phải là một đội bóng sẵn sàng chinh phục danh hiệu.

Chelsea vs MU: Trận đấu phá vỡ mọi logic

Người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới có lẽ đã sống trong những giây phút đầy bất ngờ, pha chút kịch tính và đỉnh điểm của cao trào như một bộ phim Hollywood - khi theo dõi trọn vẹn trận đấu giữa Chelsea và MU hồi giữa tuần, nơi mà The Blues đã có chiến thắng đầy cảm xúc 4-3 ở những giây cuối cùng.

Đây là một trận đấu đầy hoang dã, phá vỡ mọi logic và giống như một cuộc đối đầu kinh điển trước khi đạt đến cao trào ấn tượng, chỉ riêng 45 phút đầu tiên đã mang đến nhiều kịch tính và giải trí hơn hầu hết các cuộc chạm trán diễn ra ở Premier League tuần này. Đó là "liều thuốc giải độc" hoàn hảo cho sự nhàm chán trong trận cầu đinh hồi cuối tuần trước giữa Manchester City và Arsenal.

MU và Chelsea đã có cuộc đối đầu nảy lửa (Ảnh: Getty).
MU và Chelsea đã có cuộc đối đầu nảy lửa (Ảnh: Getty).

Cả Chelsea và MU, những đội đều đang có cùng tinh thần đồng điệu trong những nỗ lực vô ích nhằm tìm lại ngày vinh quang, đã từ bỏ các nguyên tắc cơ bản về phòng ngự và cũng bỏ qua hàng tiền vệ. Theo một cách nào đó, đây là điều mà fan MU thường kêu gọi: "Tấn công, bật như Man, công đến hơi thở cuối cùng..."

Nhưng dù mang tính giải trí đối với những người trung lập (và cuối cùng đối với những CĐV Chelsea), thứ bóng đá hỗn loạn này hoàn toàn "độc hại" với Quỷ đỏ.

Đội bóng thú vị nhất mùa này

Man United phải là đội bóng thú vị nhất để xem trên thế giới. Mùa giải năm nay, những người trung lập đã không thể rời mắt khỏi họ. Việc Quỷ đỏ sớm bị loại khỏi Champions League không chỉ khiến người hâm mộ của họ tiếc nuối. Đó là một cú sốc lớn đối với fan bóng đá trên khắp hành tinh, những người đã thưởng thức 5 trận đấu thực sự hoành tráng, trong đó MU ghi 12 bàn và để thủng lưới 14 bàn.

Đoàn quân của Ten Hag đã thua 3-4 trước Bayern Munich và Copenhagen, đồng thời đánh mất lợi thế dẫn trước trong cả hai trận gặp Galatasaray, để thủng lưới 6 bàn và khiến đội bóng tầm thường của Thổ Nhĩ Kỳ với đầy những cựu binh trông giống như Galacticos của Real.

Luôn đảm bảo sự kịch tính

Ngay cả chiến thắng 1-0 của họ trước Copenhagen cũng rất kịch tính, với pha cản phá quả phạt đền ở phút cuối của Andre Onana.

Khi nhiều trong số 16 trận đấu gần nhất trôi qua mà không có bất ngờ nào, một số ít người trung lập vẫn khao khát Man United sẽ tạo ra thứ gì đấy mới lạ, và may mắn cho những người thích viễn cảnh đó khi tình trạng hỗn loạn của MU vẫn tiếp diễn ở các giải đấu trong nước. Đã có những chiến thắng điên rồ 4-3 trước Wolves và Liverpool.

Sự kịch tính là điều mà MU luôn có ở mùa giải này (Ảnh: Getty).
Sự kịch tính và bất ngờ là điều mà MU luôn có ở mùa giải này (Ảnh: Getty).

Trong khi đó, trận đấu với Brentford có thể đã kết thúc với tỷ số 1-1, nhưng kết quả không nói lên toàn bộ. Bầy ong có 31 cú sút và 85 lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương - nhiều hơn bất kỳ đội nào khác trong mùa giải này.

Thiếu sự nhiệt huyết

Thứ bóng đá ly kỳ có thể đã có trong DNA của Man United từ xưa, nhưng sự thật là những trận đấu trong khóa khứ xoay quanh thời Sir Alex Ferguson rất đáng nhớ, vì chúng mang đến hương vị chiến thắng cho các Manucians. Có thể khẳng định rằng, “Fergie time” là thứ đáng sợ với kỳ đội bóng nào gặp MU thời đó, khi mà Quỷ đỏ có thể lật ngược thế cờ bằng thứ bóng đá đầy bản lĩnh và nhiệt huyết của các cầu thủ trong đội hình.

Trận đấu với Chelsea diễn ra với tốc độ quá cao và đến cuối trận, các cầu thủ hoàn toàn kiệt sức, họ không có khả năng thực hiện những động tác cơ bản, chẳng hạn như nhắc nhở các đồng đội kèm Cole Palmer trong tình huống phạt góc cuối trận. 4 cầu thủ của MU chỉ ập vào ngôi sao nguy hiểm nhất The Blues khi anh đứng một mình trong vòng cấm, từ đó ghi bàn ấn định chiến thắng. Man United biết Palmer là một mối đe dọa nhưng không ai đứng ra kèm cầu cái tên này.

Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Biết rằng MU là một đội bóng với nhiều gương mặt trẻ, thường thiếu kinh nghiệm và một chút tinh quái. Nhưng rồi không ai chịu trách nhiệm. Đội trưởng Bruno Fernandes rất thích chỉ tay và la hét trên sân, nhưng dường như không ai nghe lời anh, và những sai lầm như không kèm Palmer liên tục xảy ra.

Cole Palmer trừng phạt sai lầm của MU (Ảnh: Gettty).
Cole Palmer trừng phạt sai lầm của MU (Ảnh: Gettty).

Jim Ratcliffe cần hành động hay tiếp tục kiên nhẫn?

Sir Jim Ratcliffe và Sir Dave Brailsford, cả hai đều có mặt ở Stamford Bridge trong trận đấu vừa qua để chứng kiến ​​tận mắt sự hỗn loạn. Vậy họ sẽ dễ dàng chịu đựng nhiều thất bại muộn màng kinh khủng hơn nữa sao?

Bây giờ Ratcliffe và Brailsford phải lựa chọn giữa hỗn loạn hoặc trật tự. Và dù bộ đôi này có thể cảm thấy thích thú hay khó chịu thế nào. Họ cũng sẽ biết rằng thứ bóng đá mà Ten Hag và Man United đang phục vụ sẽ chẳng đi đến đâu.

CHELSEA - MAN UNITED | BÙNG NỔ BỮA TIỆC BÀN THẮNG, NGHIỆT NGÃ PHÚT BÙ GIỜ | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Chelsea