Pep Guardiola: ‘Mọi trận đấu đối với Man City đều dễ dàng’

- Thứ Bảy, 30/09/2023, 15:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Pep Guardiola có những phát biểu đầy thú vị trước cuộc đụng độ Wolves ở vòng 7 Ngoại hạng Anh.

Sau 6 vòng đấu đầu tiên của Premier League 2023/24, Man City là đội bóng duy nhất đang giữ được thành tích toàn thắng. Họ sẽ hướng tới chiến thắng thứ 7 khi làm khách đến sân của Wolves. Trước một đối thủ gặp nhiều xáo trộn về nhân sự lẫn băng ghế huấn luyện, nhiệm vụ đoạt 3 điểm được coi là nằm trong tầm tay của Haaland và các đồng đội.

Trong buổi họp báo trước vòng 7, khi được phóng viên hỏi về kỳ vọng vượt qua Wolves để duy trì thành tích toàn thắng của Man City, HLV Pep Guardiola nói vui: "Thông thường, tất cả các trận đối với Man City đều dễ dàng. Nếu chúng tôi không tạo khoảng cách 10 điểm tại Ngoại hạng Anh vào tháng 11 thì đó là một thảm họa".

Pep Guardiola nói đùa rằng mọi trận đấu với Man City đều dễ dàng
Pep Guardiola nói đùa rằng mọi trận đấu với Man City đều dễ dàng

Pep Guardiola phàn nàn về lịch thi đấu

Sở dĩ chiến lược gia người Tây Ban Nha cần tạo khoảng cách 10 điểm với các đối thủ trước tháng 11 bởi ông nhận thấy lịch thi đấu giai đoạn cuối năm của Man City là vô cùng khó khăn. Nhà cầm quân 52 tuổi nói thêm về ý tưởng nhằm giảm bớt lịch thi đấu cho các CLB lớn châu Âu:

"Mọi ý tưởng nhằm giảm số lượng trận đấu cho các cầu thủ đều sẽ rất hay. Nhưng sẽ không có thay đổi gì. Chỉ có một giải pháp, nếu các cầu thủ tự quyết định. Để các liên đoàn dừng lại, bạn phải thay đổi điều gì đó. Sau những tuyên bố như vậy, có thể FIFA và UEFA sẽ phản ứng. Không có Guardiola, cuộc chơi vẫn tiếp tục. Nhưng không có cầu thủ thì không thể".

Mùa giải năm nay, Man City tiếp tục đặt mục tiêu duy trì thành công sau cú ăn 3 thần thánh năm ngoái. Dù vậy hồi giữa tuần, The Citizens đã bị loại khỏi Carabao Cup sau trận thua trước Newcastle. Điều này có thể cũng không ảnh hưởng nhiều đến kỳ vọng của đội chủ sân Etihad trong mùa giải năm nay, thậm chí còn giúp họ giữ sức khi giảm bớt một đấu trường không quá quan trọng.

VIDEO: BURNLEY - MAN CITY | HAALAND RỰC RỠ, RODRI BÙNG NỔ, THẺ ĐỎ ĐẾN Ở PHÚT CUỐI | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Pep Guardiola