Arsenal: Lửa thử vàng, chấn thương thử... tham vọng

- Thứ Bảy, 30/09/2023, 11:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Mikel Arteta phải xoay sở thật tốt với những gì hiện tại để giúp Arsenal có chạy đà thuận lợi bất chấp tình hình chấn thương dày đặc.

Đây là mùa bóng mà Arsenal trở lại Champions League lần đầu tiên sau 7 năm. Ngay lập tức, Pháo thủ bắt đầu cảm nhận sự khốc liệt ở việc phải dồn sức chinh chiến cho nhiều đấu trường. Mùa giải chỉ mới bắt đầu nhưng tình hình chấn thương của Arsenal đã diễn biến hết sức phức tạp. Mới nhất, HLV Mikel Arteta xác nhận có đến 6 cầu thủ trụ cột chưa thể trở lại tập luyện.

Ở mùa trước, Arsenal thăng hoa nhờ bộ khung gần như duy nhất. Dù đã có những sự bổ sung vào mùa hè, nhưng thực tế là chất lượng tuyến dự bị của Pháo thủ không được đánh giá cao. Ngoại trừ vị trí thủ môn, HLV Arteta gần như chỉ có 1 sự lựa chọn đẳng cấp cho các vị trí còn lại. Đó cũng là phần nào lý do cho trận hòa vòng trước với Tottenham, khi các cầu thủ vào sân thay người không tạo được nhiều ảnh hưởng.

Nelson và Smith-Rowe cần tận dụng cơ hội để ghi điểm
Nelson và Smith-Rowe cần tận dụng cơ hội để ghi điểm

Bản lĩnh lên tiếng

Tuy nhiên, đây là thời điểm mà Arsenal cần chứng minh bản lĩnh. Họ đã làm rất tốt khi đánh bại Brentford trên sân khách tại Carabao Cup hồi giữa tuần với đội hình 2. Những kép phụ như Nelson, Smith-Rowe, Tomiyasu và Jorginho đã có màn trình diễn xuất sắc. Đó là thứ mà HLV Arteta rất cần ở thời điểm này. Arsenal bắt buộc phải tích lũy tối đa điểm số trước các đối thủ yếu hơn thì mới có hy vọng bám đuổi Man City.

Trong 1 tuần tới, Arsenal lần lượt chạm trán với Bournemouth, Lens và Man City. Cấp độ khó tăng dần đều. Gần như chắc chắn HLV Arteta sẽ dồn lực lượng tốt nhất cho trận gặp nhà ĐKVĐ vào cuối tuần sau. Thế nhưng Pháo thủ vẫn phải đảm bảo được 6 điểm tối đa trước Bournemouth và Lens. Đó chính là điều mà người ta đang chờ đợi ở đội chủ sân Emirates.

Arsenal đang chờ đợi thời điểm có đầy đủ đội hình
Arsenal đang chờ đợi thời điểm có đầy đủ đội hình

Những mục tiêu tin đồn của Arsenal tại phiên chợ đông đã xuất hiện từ thời điểm này. Nhưng đến tháng 1, Arsenal buộc phải có một vị thế tốt thì mới dễ thu hút các tên tuổi đáng chú ý. Hãy cùng xem thầy trò HLV Arteta sẽ xoay sở thế nào với cơn bão chấn thương hiện tại.

Highlights Arsenal vs Tottenham:

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Mikel Arteta