Pep Guardiola lên tiếng về cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh

- Thứ Tư, 17/04/2024, 16:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Pep Guardiola của Man City khẳng định cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh vẫn rộng mở bất chấp việc Arsenal và Liverpool vừa nhận thất bại.

Chia sẻ của Pep Guardiola

The Citizens đã chiếm lấy vị trí dẫn đầu sau vòng 33 Ngoại hạng Anh. Đội chủ sân Etihad đã giành thắng lợi 5-1 trước Luton Town trong khi Pháo thủ và The Kop đều bại trận. Trên sân nhà, đội bóng của HLV Mikel Arteta đã để thua 0-2 trước Aston Villa còn Lữ đoàn đỏ nhận thất bại 0-1 trước Crystal Palace tại Anfield.

Pep Guardiola và học trò đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh
Pep Guardiola và học trò đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh

Man City hiện có cho mình 73 điểm, hơn Arsenal và Liverpool 2 điểm. Nếu lên ngôi, The Citizens sẽ có chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ 4 liên tiếp. Tuy vậy, theo Pep Guardiola, vẫn còn nhiều thử thách cho ông và các học trò ở phía trước.

Thuyền trưởng người Tây Ban Nha cho biết: "Khi chúng tôi kém Arsenal và Liverpool 2 điểm, tôi đã nghĩ chúng tôi phải làm công việc của mình, mọi chuyện vẫn chưa kết thúc. Bây giờ, chúng tôi dẫn trước 2 điểm và mọi chuyện cũng vẫn chưa kết thúc. 

Đó là cảm giác tương tự như tôi đã có trong những tuần trước khi Man City hòa Arsenal và mọi người nói: 'Không có cơ hội vì máy tính'. Máy tính nói thế này hay thế kia, tôi không biết máy tính có thể chơi hậu vệ trái hay hậu vệ phải hay không. Máy tính nói rằng bạn không có cơ hội và giờ bạn có cơ hội. 

Không có gì thay đổi đối với tôi. 6 trận đấu còn lại, chúng tôi có rất nhiều trận đấu khó khăn trên sân nhà và sân khách. Man City có [những trận đấu khó khăn] và họ [Arsenal, Liverpool] cũng vậy."

Thông tin thi đấu

Trước khi quay lại với Ngoại hạng Anh, Man City sẽ có màn tiếp đón Real Madrid ở lượt về tứ kết Champions League vào rạng sáng mai. Ở lượt đi, 2 đội đã hòa nhau 3-3 tại Bernabeu. Đến cuối tuần, thầy trò Pep Guardiola sẽ đối đầu Chelsea tại Wembley trong khuôn khổ bán kết FA Cup. 

VIDEO MAN CITY - LUTON TOWN | ĐẲNG CẤP CHÊNH LỆCH, DOKU - KOVACIC - HAALAND RỰC RỠ | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Pep Guardiola