Cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh: Dấu chấm hết cho màu đỏ?

- Thứ Hai, 15/04/2024, 02:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chủ nhật đau đớn với các đội chủ nhà tại Ngoại hạng Anh, trong đó 2 ứng viên cho ngôi vương đồng loạt ngã ngựa và mang niềm vui cho Man City.

Sau khi Man City thắng dễ dàng Luton vào tối thứ 7, áp lực được dồn cho 2 đội áo đỏ là Liverpool và Arsenal. Điều đó hẳn đã phát huy tác dụng. Liverpool và Arsenal đều chơi trên sân nhà, nhưng đều thất bại trong trạng thái hàng công bất lực. Giờ đây, sau 32 trận, Man City đã trở lại ngôi đầu với 2 điểm nhiều hơn. Khoảng cách này không lớn, nhưng với Man City, thì hy vọng dành cho The Kop lẫn Pháo thủ như ngọn nến trước gió.

Liverpool thua...
Liverpool thua...

Sắc đỏ buông xuôi

Giới mộ điệu không chờ đợi điều này, đặc biệt là những CĐV trung lập. Họ đã kỳ vọng vào cuộc đua tam mã hấp dẫn bậc nhất lịch sử. Họ chịu sự thống trị của Man City 3 năm liên tiếp và muốn thấy điều mới mẻ. Liverpool và Arsenal cũng tạo được sự tin tưởng cho CĐV nhà, và cũng đã có 3/4 mùa giải cực kỳ ấn tượng. Nhưng rốt cuộc, Man City vẫn cho thấy vị thế hàng đầu xứ Sương mù lúc này.

Lo lắng về phần còn lại của mùa giải thiếu kịch tính là điều có thể hiểu được. Arsenal lẫn Liverpool giờ đây đều mất quyền tự quyết. Vào giữa tuần, họ ra sân ở những trận lượt về với thế bất lợi. The Kop gần như vô vọng sau trận thua 0-3 ở lượt đi, còn Arsenal phải hành quân đến Munich sau trận hòa hú vía. Nếu tiếp tục sảy chân, mùa giải của 2 đội bóng này xem như sụp đổ. Tinh thần để đá tiếp 6 trận cuối cùng của Ngoại hạng Anh không được đảm bảo.

...Arsenal cũng thua
...Arsenal cũng thua

Khó cản nhà ĐKVĐ

Bên cạnh đó, yếu tố quan trọng hàng đầu là lịch thi đấu. Man City có chiều sâu lực lượng quá tốt. Đội dự bị của The Citizens vẫn đủ sức đè bẹp những đối thủ ngoài Big 6. Đội chủ sân Etihad chỉ còn chuyến làm khách đến Tottenham là khó nhằn, còn lại là 5 đối thủ rải rác ở nửa sau BXH. Dù cho Man City có sảy chân tại London, cũng khó chắc Arsenal hay Liverpool có thể tận dụng.

Tổng quan, Man City đang ở rất gần chức vô địch quốc gia thứ 4 liên tiếp. Đó sẽ là kỷ lục mới của xứ Sương mù, phá vỡ 3 chức vô địch liên tiếp của Man United. Màu xanh của Manchester vẫn đang lạnh lùng và bền bỉ, trong khi sắc đỏ Merseyside và Bắc London giờ đây chỉ còn là những đóm lửa nhen nhóm.

Highlights Arsenal vs Aston Villa

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Man City

Arsenal