Pep Guardiola gọi đại chiến với Arsenal là chung kết

- Thứ Hai, 18/03/2024, 12:47
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau đợt nghỉ quốc tế, Man City và Arsenal sẽ gặp trong trận đấu có khả năng ảnh hưởng lớn đến cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Đại chiến khi trở lại

The Citizens và Pháo thủ đang cùng Liverpool tạo nên cuộc đua danh hiệu cực kỳ hấp dẫn khi giải đấu còn 10 vòng nữa là sẽ khép lại. Đoàn quân của Mikel Arteta đang dẫn đầu trên BXH với cùng 64 điểm như The Kop nhưng nhỉnh hơn về chỉ số phụ. Trong khi đó, thầy trò Pep Guardiola đang có trong tay 63 điểm.

Ngoại hạng Anh hiện đang tạm nghỉ để nhường chỗ cho các ĐTQG. Khi trở lại, giải đấu sẽ bước vào vòng 30 với tâm điểm là đại chiến giữa Man City và Arsenal tại Etihad. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 22h30 ngày 31/03.

Pep và Man City chuẩn bị đại chiến Arsenal của Arteta
Pep và Man City chuẩn bị đại chiến Arsenal của Arteta

Hồi tháng 8 vừa qua, Arsenal đã vượt qua Man City sau loạt sút luân lưu để giành Siêu cúp Anh. Trong khi đó, họ cũng đánh bại The Citizens với tỷ số 1-0 khi 2 đội gặp nhau ở lượt đi tại Emirates vào tháng 10. Tuy nhiên, đội bóng thành London đã thua 1-4 ở lần gần nhất chơi tại Etihad vào tháng 4 năm ngoái.

Chia sẻ khi được hỏi về cuộc đối đầu sắp tới, Pep Guardiola cho biết: "Chúng tôi có một trận chung kết với Arsenal nhưng bây giờ chúng tôi nghỉ ngơi. Tôi không muốn nghĩ về tương lai - đó là một giai đoạn căng thẳng. 

Với các cầu thủ [làm nhiệm vụ quốc tế], sự thay đổi môi trường là điều tốt. Trong khi đó, một số khác sẽ được phép gặp gia đình của mình. Khi trở lại, chúng tôi có 3 ngày để chuẩn bị cho trận đấu với Arsenal."

Liverpool hưởng lợi

Với việc Arsenal và Man City chạm trán nhau, cơ hội sẽ mở ra với Liverpool. Ở vòng 30 sắp tới đây, The Kop sẽ tiếp đón Brighton tại Anfield vào lúc 20h00 ngày 31/03. Nếu giành trọn 3 điểm, đoàn quân của Jurgen Klopp sẽ tạm hơn Arsenal và Man City lần lượt 3 và 4 điểm trước khi 2 đội bóng này bước vào thi đấu. 

Còn nhớ, ở vòng 28 vừa qua, Pháo thủ đã tận dụng rất tốt thời cơ Liverpool và Man City chạm trán nhau để giành lấy ngôi đầu. Ra sân sớm hơn, đoàn quân của Mikel Arteta đã có chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Brentford. Trong khi đó, The Kop và The Citizens đã chia điểm 1-1 tại Anfield.

VIDEO ARSENAL - MAN CITY: THÀNH QUẢ SAU SỰ NỖ LỰC, SỰ BẤT ỔN CỦA TRỌNG TÀI | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Arsenal

Pep Guardiola