Pep đề cử HLV Brighton cho Barca

- Chủ Nhật, 03/03/2024, 14:28
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Pep Guardiola tin rằng Roberto De Zebri sẽ là ứng viên phù hợp để tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng Barcelona sau khi Xavi ra đi.

HLV Xavi Hernandez đã tuyên bố sẽ chia tay Barcelona sau khi mùa giải này kết thúc. Hiện BLĐ La Blaugrana đã bắt đầu tính toán và tìm kiếm những phương án thay thế. Một số ứng viên nổi bật được đề xuất như Thomas Tuchel, người cũng sẽ rời Bayern Munich vào cuối mùa. Bên cạnh đó là Mikel Arteta của Arsenal hay Hansi Flick, cựu HLV ĐT Đức.

Chủ tịch của Barca là Joan Laporta thậm chí đã hỏi ý kiến của Pep Guardiola, huyền thoại của đội với tư cách cầu thủ lẫn HLV. Truyền thông Tây Ban Nha cho biết Pep đã tiến cử Roberto De Zebri, người đang làm việc tại Ngoại hạng Anh cho Brighton. Pep tin rằng thuyền trưởng của "Chim mòng biển" có đầy đủ tố chất và năng lực để dẫn dắt Barca.

De Zebri là ứng viên cho chiếc ghế thuyền trưởng tại Barca
De Zebri là ứng viên cho chiếc ghế thuyền trưởng tại Barca

Khi được hỏi về tương lai của mình tại Brighton, De Zerbi nói:

“Không, không, tôi chỉ có Brighton trong đầu. Tôi muốn kết thúc mùa giải này theo cách tốt nhất. Tôi còn hợp đồng với đội bóng. Cho đến bây giờ tôi chưa quyết định bất cứ điều gì. Tâm trí của tôi đang hướng về Brighton, 100%”.

Kể từ khi cập bến Brighton hồi đầu mùa trước, Roberto De Zebri đã làm tốt. Sau 76 trận, nhà cầm quân người Ý giành được 35 trận thắng, 17 trận hòa, ghi được 154 bàn thắng và kiếm về trung bình mỗi trận 1,6 điểm. Hợp đồng hiện tại của De Zebri với Brighton còn thời hạn đến mùa hè 2026. Tuy nhiên, nhiều người tin rằng ông đã sẵn sàng cho 1 CLB tầm cỡ hơn.

Trước mắt, De Zebri vẫn sẽ dẫn dắt Brighton đến cuối mùa giải này. Mục tiêu của ông là giúp đội chủ sân Amex có vé dự cúp Châu Âu, cũng như tiến sâu nhất có thể tại Europa League.

Highlights Fulham vs Brighton

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Pep Guardiola

Roberto De Zerbi