Osimhen mơ vô địch để bù đắp cho người dân

- Thứ Tư, 10/01/2024, 14:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tiền đạo của Nigeria cho biết anh cùng các đồng đội đặt quyết tâm đăng quang để giúp người dân nước mình nguôi ngoai nỗi đau không thể dự World Cup.

Victor Osimhen là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi hiện nay. Anh vừa được vinh danh là Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất năm 2023, trở thành người Nigeria đầu tiên giành giải thưởng này kể từ năm 1999.

Đó là phần thưởng xứng đáng cho việc chân sút này khi anh không những giúp CLB Napoli vô địch Serie A mà bản thân còn đoạt danh hiệu Vua phá lưới vòng loại AFCON với 10 pha lập công. Nhưng giữa những thành công đó, chân sút 24 tuổi cũng có nỗi buồn lớn là vẫn chưa thể giúp người dân đất nước mình giành được vinh quang.

Osimhem đạt phong độ cao ở CLB lẫn ĐTQG
Osimhem đạt phong độ cao ở CLB lẫn ĐTQG

Osimhen được cho không thể quên được ngày mà Nigeria bị cầm hòa 1-1 tại sân vận động quốc gia Moshood Abiola trong trận đấu gặp Ghana thuộc vòng loại World Cup 2022. Với kết quả hòa 0-0 tại lượt đi trên sân đối phương, Đại Bàng Xanh đã đánh mất cơ hội dự Vòng chung kết.

"Chúng tôi không thể yêu cầu gì hơn từ những người hâm mộ ở Abuja vào đêm đó," Osimhen tiếc nuối nhớ lại. "Họ cổ vũ chúng tôi từ lúc tiếng còi khai cuộc cho tới kết thúc, tạo ra những âm thanh sôi động. Nhưng chúng tôi đã làm họ thất vọng và điều đó rất đau lòng. Người dân Nigeria xứng đáng có được điều tốt hơn."

Bây giờ, Osimhen cho rằng để có thể xoa dịu nỗi khổ của người hâm mộ thì Nigeria phải giành chức vô địch Cúp bóng đá châu Phi lần thứ 4.

“Chúng tôi có khả năng vô địch giải đấu này vì đội hình có rất nhiều cầu thủ đang thi đấu xuất sắc ở các CLB châu Âu. Tất cả chúng tôi đều khao khát bù đắp cho việc không thể lọt vào World Cup 2022. Cách duy nhất để đội tuyển Nigeria có thể làm được điều đó là vô địch AFCON”, Osimhen cho biết.

Danh sách dự AFCON của Nigeria
Danh sách dự AFCON của Nigeria

Trước đó. Super Eagles đã có 3 lần đăng quang vào các năm 1980, 1994 và 2013. Tuy vậy, những năm gần đây, đội bóng Tây Phi này lại thi đấu khá bất ổn. Dù có 1 lần giành hạng 3 năm 2019 nhưng họ cũng không thể giành vé vào các năm 2015, 2017.

Năm nay, Nigeria được xếp chung bảng cùng Bờ Biển Ngà, Guinea-Bissau và Guinea Xích Đạo ở vòng bảng, họ được dự đoán sẽ cạnh tranh ngôi đầu bảng với đội chủ nhà.

Đường tới AFCON của Nigeria

Xem thêm:

Victor Osimhen

ĐT Nigeria

AFCON