Những ‘ngựa ô’ được kỳ vọng làm nên bất ngờ ở AFCON

- Thứ Hai, 08/01/2024, 10:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng SABAVN điểm qua những cái tên không được đánh giá cao nhưng hoàn toàn có thể đi sâu ở Cúp châu Phi tới.

Cape Verde

Thời gian qua, Cape Verde đã vươn lên vô cùng mạnh mẽ và trở thành một trong những thế lực đáng gờm của bóng đá châu Phi khi đứng hạng 73 trên BXH FIFA. Ở vòng loại, họ đứng ở vị trí thứ 2, sau Burkina Faso 1 điểm.

Trước đây, đội bóng với biệt danh “Cá mập xanh” có 4 lần dự AFCON. Đáng chú ý nhất là năm 2013 khi họ vượt qua Cameroon ở vòng loại, hòa Ma Rốc, Nam Phi, thắng Angola ở vòng bảng và giành quyền vào đến tứ kết.

ĐT Cape Verde
ĐT Cape Verde

Một trong những cầu thủ nổi bật nhất trong đội hình Cape Verde là tiền đạo Ryan Mendes đang chơi cho CLB Thổ Nhĩ Kỳ Fatih Karagumruk, người đang đứng đầu danh sách những chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại với 15 bàn thắng, đồng thời cũng là người khoác áo ĐTQG nhiều nhất với 69 trận đấu.

Ở vòng bảng Cape Verde được xếp chung nhóm cùng Ai Cập, Ghana và Mozambique.

Gambia

Trong lần đầu tiên tham dự AFCON hồi năm 2021, Gambia đã gây bất ngờ lớn khi đứng trên cả đội dự World Cup Tunisia ở vòng bảng, sau đó vượt qua Guinea ở vòng 1/8 và chỉ chịu dừng bước trước Cameroon ở tứ kết.

Hiện ‘Bọ cạp’ đang sở hữu những cầu thủ nổi bật như Omar Colley (Besiktas), Yankuba Minteh (Feyenoord), Musa Barrow (Al-Taawoun), Assan Ceesay (Damac).

ĐT Gambia
ĐT Gambia

Tuy vậy, bảng đấu lần này của họ lại chứa đựng rất nhiều thử thách từ những cái tên như Senegal, Cameroon và Guinea.

Guinea Xích đạo

Trong 3 lần tham dự AFCON trước đó, đội Guinea Xích đạo luôn là bất ngờ thú vị của giải đấu và nhiều người vẫn nhớ đến thành tích giành được vị trí thứ 4 tại năm 2015. Ngoài ra, “National Thunder” cũng từng 2 lần vào bán kết ở các năm 2012 và 2021.

Ở vòng loại mới đây, đội bóng này giành được 13 điểm, ngang với đội đứng đầu Tunisia, chỉ thua về hiệu số phụ.

ĐT Guinea Xích đạo
ĐT Guinea Xích đạo

Guinea Xích Đạo có những ngôi sao nổi bật như Esteban Obiang, Saul Coco (Las Palmas), Federico Bikoro, Gelson Dala, Emilio Nsue.

AFCON năm nay, họ nằm chung bảng với Bờ Biển Ngà, Nigeria và Guinea Bissau.

Xem thêm:

AFCON