FIFA dọa loại Brazil khỏi mọi giải đấu, kể cả Copa America

- Thứ Tư, 27/12/2023, 17:08
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nếu không thể giải quyết những vấn đề liên quan đến bầu cử, Brazil có thể bị cấm tham dự các giải quốc tế.

Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) đang trải qua một giai đoạn khó khăn sau khi chủ tịch Ednaldo Rodrigues từ chức, và cuộc bầu cử để chọn người kế nhiệm sắp diễn ra. Tuy nhiên, FIFA đã nói rõ với CBF rằng nếu cuộc bầu cử đó được tổ chức mà không có sự chấp thuận của FIFA và CONMEBOL (liên đoàn bóng đá Nam Mỹ) thì CBF sẽ phải đối mặt với việc bị cấm thi đấu ở các giải quốc tế.

Brazil có nguy cơ không được thi đấu ở giải quốc tế
Brazil có nguy cơ không được thi đấu ở giải quốc tế

Tại sao Rodrigues bị loại bỏ khỏi chức chủ tịch CBF?

Rodrigues bị cách chức vào ngày 7 tháng 12 bởi một tòa án ở Rio de Janeiro, tòa án đã phán quyết rằng đã có những bất thường trong cuộc bầu cử chủ tịch của ông vào năm ngoái. FIFA từ trước đến nay không tán thành sự can thiệp của chính phủ vào các hiệp hội thành viên của mình và liên đoàn Brazil có thể phải đối mặt với sự trừng phạt.

Những hình phạt nào mà các đội bóng Brazil có thể phải chịu?

Trong một lá thư gửi đến CBF, FIFA cũng đã giải thích rằng đội tuyển quốc gia Brazil và các CLB có thể bị cấm tham gia các giải đấu quốc tế bao gồm Copa America 2024 và Copa Libertadores

"Như đã thông báo trước đó cho CBF, FIFA và CONMEBOL sẽ gửi một đại diện đến Brazil vào để gặp gỡ các bên liên quan, kiểm tra tình hình hiện tại, và làm việc cùng nhau để tìm ra một giải pháp cho tình trạng hiện tại," đoạn thư gửi đến CBF cho biết.

"Nếu vấn đề khong được giải quyết, FIFA sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc đệ đơn vụ việc đến cơ quan có thẩm quuyeenf để xem xét và quyết định, có thể bao gồm việc đình chỉ.

"Chúng tôi cũng muốn nhấn mạnh rằng nếu CBF bị cơ quan FIFA liên quan đình chỉ, họ sẽ mất tất cả các quyền hội viên của mình cho đến khi lệnh cấm được dỡ bỏ. Điều này cũng có nghĩa là đại diện CBF và các đội CLB sẽ không còn được quyền tham gia bất kỳ cuộc thi quốc tế nào trong thời gian trên.”

Xem thêm:

ĐT Brazil

Copa America