Đội nào bị ảnh hưởng nặng nhất bởi Asian Cup và AFCON?

- Thứ Hai, 25/12/2023, 10:07
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng SABAVN điểm những những CLB ở Ngoại hạng Anh mất nhiều cầu thủ nhất trong dịp 2 giải đấu trên diễn ra.

Vào giữa tháng 1 tới, hàng chục cầu thủ ở Premier League sẽ lên đường tham dự Asian Cup và AFCON. Theo quy định của FIFA, các câu lạc bộ phải nhả người vào ngày đầu năm mới để họ thi đấu 2 giải trên. Tuy nhiên, Ngoại hạng Anh vẫn sẽ tiếp diễn chứ không dừng lại như World Cup nên một số đội bóng có thể không có sự phục vụ của các trụ cột cho đến cuối tháng 2 (trong trường hợp đội tuyển của cầu thủ đó vào đến trận chung kết).

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Theo thống kê, khoảng 50 cầu thủ giải đấu cao nhất xứ sương mù sẽ vắng mặt ở thời gian tới. Trong đó, đáng chú nhất ý là những cái tên như Mohamed Salah, Son Heung-min, Kaoru Mitoma và Andre Onana. Vậy đâu là đội bóng chịu ảnh hưởng lớn nhất?

Kudus - Salah - Onana là 3 cái tên sẽ thi đấu ở AFCON tháng 1 tới
Kudus - Salah - Onana là 3 cái tên sẽ thi đấu ở AFCON tháng 1 tới

Cái tên đó là Nottingham Forest khi có đến 6 cầu thủ đội một của họ có khả năng ‘bị’ triệu tập (đáng ra là 7 nếu tiền đạo Taiwo Awoniyi không dính chấn thương) gồm các hậu vệ Moussa Niakhate, Serge Aurier, Willy Boly Ola Aina, các tiền vệ Cheikhou Kouyate và Ibrahim Sangare. Trong đó, Aurier, Boly và Sangare thi đấu cho đội chủ nhà Bờ Biển Ngà khả năng cao đi sâu nên có thể vắng mặt dài hạn. Đây là điều HLV Nuno Santo không hề mong muốn khi đội nhà đang ở trong cuộc chiến trụ hạng.

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

Brighton và West Ham đều sẽ mất 4 cầu thủ. Danh sách của Chim Mòng Biển gồm có Kaoru Mitoma, Tariq Lamptey, Carlos Baleba và Simon Adingra. Còn phía Búa Tạ là Said Benrahma, Maxwel Cornet, Nayef Aguerd và Mohammed Kudus, người đang có phong độ tốt.

Arsenal, Crystal Palace, Fulham, Manchester United và Tottenham sẽ mất 3 cầu thủ. Những cái tên đáng chú nhất gồm có Takehiro Tomiyasu, Jordan Ayew, Alex Iwobi, Sofiane Amrabat và Yves Bissouma.

Man City và Newcastle là 2 đội bóng không phải chịu ảnh hưởng gì bởi cả 2 đều không sở hữu cầu thủ nào có khả năng bị triệu tập cho 2 giải đấu trên.

Highlights chung kết AFCON 2021

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Asian Cup

AFCON