Top ứng cử viên vô địch AFCON 2023

- Thứ Bảy, 23/12/2023, 16:07
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng SABAVN điểm qua những cái tên có khả năng đăng quang nhất tại giải đấu lớn nhất châu Phi diễn ra tháng 1 tới.

5/ Cameroon

Cameroon là một trong những đội bóng vô địch AFCON nhiều nhất với 5 lần đăng quang, chỉ thua mỗi Ai Cập.

Đến với giải đấu năm nay, Những Chú Sư Tử Bất Khuất mang đến đội hình gồm những cầu thủ đáng gờm như Andre Onana (Man Utd), Vincent Aboubakar (Besiktas), Eric Maxim Choupo-Moting (Bayern Munich). Tuy nhiên, đang tiếc họ lại mất Bryan Mbeumo (Brentford) do chấn thương.

Onana là gương mặt đáng chú ý nhất của Cameroon
Onana là gương mặt đáng chú ý nhất của Cameroon

Hiện Cameroon đang đứng thứ 46 trên BXH FIFA.

4/ Ma Rốc

Thời gian qua, Ma Rốc đã nổi lên như một thế lực đáng gờm trên đấu trường quốc tế, nhất là sau khi khi làm nên kỳ tích lọt vào bán kết World Cup 2022, là đội bóng châu Phi duy nhất làm được điều này trong lịch sử.

Ma Rốc tạo địa chấn trên đất Qatar
Ma Rốc tạo địa chấn trên đất Qatar

Do đó, người ta sẽ ngóng chờ xem Sư Tử Atlas sẽ chơi như thế nào ở AFCON tới. Trước đó, họ không có thành tích tốt ở giải đấu này khi không thể vượt qua được vòng tứ kết kể từ năm 2004.

Về dàn nhân sự, Ma Rốc vẫn được dẫn dắt bởi HLV Walid Regragui, sở hữu nhiều cầu thủ nổi tiếng như Achraf Hakimi (PSG), Nouassair Mazaoui (Bayern Munich), Youssef En-Nesyri (Sevilla), Yassine Bounou (Al-Hilal) và một Hakim Ziyech đang hồi sinh (Galatasaray).

Hiện Ma Rốc đang đứng thứ 13 trên BXH FIFA.

3/ Bờ Biển Ngà

Với tư cách chủ nhà, rõ ràng Bờ Biển Ngà có lợi thế nhất định trong cuộc đua vô địch. Họ cũng là đội bóng có số lần tham dự AFCON nhiều nhất ở châu lục, chỉ sau mỗi Ai Cập. Họ từng có 2 năm vô địch vào năm 1992 và 2015.

Bờ Biển Ngà giờ không còn mạnh như thời kỳ có Drogba
Bờ Biển Ngà giờ không còn mạnh như thời kỳ có Drogba

Đoàn quân HLV Jean-Louis Gasset dẫn dắt có những cầu thủ chất lượng như Wilfried Zaha, Seko Fofana, Simon Adingra, Jonathan Bamba, Ousmane Diomande, Amad Diallo.

Tuy vậy, Bờ Biển Ngà vẫn để lại một số nỗi lo khi nhận thất bại với cùng tỷ số 0-3 trước Mauritania và Zambia trong năm 2023.

Hiện đội bóng này đang đứng thứ 49 trên BXH FIFA.

2/ Algeria

Rõ ràng không thể bỏ qua Algeria, nhà vô địch năm 2019. World Cup 2022, họ đã vắng mặt một cách đáng tiếc khi để thua trong trận cầu đầy tranh cãi với Cameroon.

Nhạc trưởng Mahrez được kỳ vọng sẽ dẫn dắt Algeria đi đến thành công
Nhạc trưởng Mahrez được kỳ vọng sẽ dẫn dắt Algeria đi đến thành công

Trong thành phần lực lượng hiện tại Cáo Sa Mạc đáng chú ý nhất vẫn là Riyad Mahrez (Al-Ahli). Bên cạnh đó, Algeria vừa đón thêm 2 gương mặt đầy chất lượng là Houssem Aouar (Roma) và Amine Gouiri (Rennes), cả hai vừa từ chối thi đấu cho ĐT Pháp.

Hiện đội bóng này đang đứng thứ 30 trên BXH FIFA.

1/ Senegal

Và dĩ nhiên, nhà ĐKVĐ Senegal vẫn là cái tên được đánh giá cao nhất. Ở World Cup 2022, đội bóng này đã thi đấu tốt và vượt qua vòng bảng.

Senegal sở hữu đội hình đáng gờm nhất giải đấu
Senegal sở hữu đội hình đáng gờm nhất giải đấu

Ngoài ngôi sao nổi tiếng Sadio Mane, họ còn có cả những cái tên đáng gờm khác như Kalidou Koulibaly, Edouard Mendy, Nico Jackson, Pape Matar Sarr và Idrissa Gana Gueye. Nhìn chung, Senegal có một bổ sung vô cùng vững chắc, chắc chắn trong phòng ngự và mạnh mẽ trong tấn công.

Hiện Senegal đang đứng thứ 20 trên BXH FIFA.

Xem thêm:

AFCON