Orlando Magic treo áo số 32 của Shaquille O'Neal

- Thứ Bảy, 06/01/2024, 00:35
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong một thông báo bất ngờ, Orlando Magic chính thức đưa ra quyết định trọng đại để tri ân Shaquille O'Neal.

Orlando Magic lần đầu tiên thực hiện quyết định treo số áo của một cầu thủ. Đội đã thông báo hôm thứ Năm rằng chiếc áo số 32 của Shaquille O'Neal sẽ được treo vĩnh viễn vào thứ Ba, ngày 13 tháng 2. Buổi lễ sẽ diễn ra tại Kia Center sau trận đấu của Magic với Oklahoma City Thunder.

O'Neal, người được chuyển nhượng đầu tiên trong NBA Draft 1992, là một trong những cái tên thống trị giải đấu trong thời gian đầu sự nghiệp, qua đó giúp Magic tìm được chỗ đứng sau khi CLB này thành lập vào năm 1989. Nói về quyết định tri ân O'Neal, Giám đốc điều hành Orlando Magic Alex Martins cho biết:

Orlando Magic treo số 32 của O'Neal.
Orlando Magic treo số 32 của O'Neal.

"Khi ai đó hỏi ngôi sao nào là người chơi đầu tiên chính thức đưa Orlando Magic lên bản đồ, câu trả lời rất đơn giản - Shaquille O’Neal.

"Anh ấy đã đưa nhượng quyền thương mại này lên một tầm cao mới, cả trong và ngoài sân đấu. Di sản của anh ấy vẫn còn được thấy rõ trong tổ chức của chúng tôi cho đến ngày nay".

Trong khi đó, Chủ tịch Magic Dan DeVos bày tỏ:

“Thông qua phong cách chơi bóng thống trị, Shaquille O'Neal đã có tác động mang tính thay đổi đối với đội bóng và thị trấn này. Gia đình chúng tôi không thể hài lòng hơn khi Shaquille nhận được vinh dự xứng đáng này.

Nó củng cố thêm di sản lâu dài của anh ấy ở Orlando khi chúng ta cùng nhau nhìn lại những thành tựu to lớn của anh ấy trong bộ đồng phục thi đấu này".

O'Neal từng giành giải "Tân binh của năm" sau khi ghi trung bình 23,4 điểm và 13,9 rebounds trong mùa chuyên nghiệp đầu tiên của mình. Anh dẫn dắt Magic đến Chung kết NBA năm 1995 và đăng quang bốn mùa giải All-Star trước khi gia nhập Los Angeles Lakers trước mùa giải 1996/97. Mặc dù O'Neal gắn bó với Los Angeles lâu nhất, nhưng tay ném sinh năm 1972 vẫn là một cái tên lịch sử, tạo ra tầm ảnh hưởng lớn của Orlando City.

HALL OF FAME: SHAQUILLE O’NEAL - GÃ LƯỜI VĨ ĐẠI CỦA NBA

Xem thêm:

NBA

Orlando Magic